ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทีมชาติญี่ปุ่นได้รับการยกย่องว่ามีคำขวัญปลุกใจดีที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ และสรุปข่าวกีฬาโลก


ฟุตบอลโลก – ทั้ง 32 ทีมที่ลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิลครั้งนี้ ต่างมีคำขวัญประจำทีม บางทีมมีคำขวัญน่าสนใจไม่น้อย ยกตัวอย่างเช่น

ทีมชาติอังกฤษ มีคำขวัญ “ฝันของหนึ่งทีม จังหวะหัวใจของคนนับล้าน
ทีมชาติอาร์เจนติน่า มีคำขวัญ “ไม่ใช่แค่ทีมฟุตบอล แต่เราคือประเทศ
ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มีคำขวัญ “ผู้ชายแท้ต้องใส่สีส้ม
ทีมชาติออสเตรเลียหรือ Socceroo มีคำขวัญ “กระโดดไปตามเส้นทางสู่ประวัติศาสตร์
ทีมชาติรัสเซีย มีคำขวัญ “ไม่มีใครไล่จับเราทัน
ทีมชาติเบลเยียม มีคำขวัญ “คาดหวังในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้
ทีมชาติเจ้าภาพบราซิล มีคำขวัญ “เตรียมตัวให้พร้อม แชมป์ครั้งที่ 6 กำลังมา
ทีมชาติชิลี มีคำขวัญ “Chi Chi Chi! Le Le Le! Go Chile!

แต่ทีมที่ Wall Street Journal ยกย่องว่ามีคำขวัญปลุกใจดีที่สุด คือทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งมีคำขวัญว่า “ลูกซามูไร! เวลาแห่งการต่อสู้มาถึงแล้ว

เทนนิส – Rafael Nadal ยังยึดอันดับหนึ่งนักเทนนิสโลกอย่างเหนียวแน่น หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ French Open ครั้งที่ 9 ของตนเอง เอาชนะคู่ปรับ Novak Djokovic ทั้งในสนามและบนตารางอันดับคะแนนสะสม ทำให้ตอนนี้ Nadal คว้าแกรนด์สแลมแล้ว 14 รายการ ทำสถิติเท่ากับ Pete Sampras เป็นรองเพียงแค่ Roger Federer ที่ทำไปแล้ว 17 รายการ แต่ด้วยวัยเพียง 28 ปีนักวิเคราะห์จึงเชื่อกันว่า มีโอกาสสูงที่ Nadal จะทำสถิติแซงหน้า Federer ในช่วง 2-3 ปีจากนี้ นอกจากนั้น Nadal ยังสร้างสถิติที่น่าทึ่งใน French Open นั่นคือชนะ 66 แพ้เพียง 1 ครั้งตั้งแต่เคยลงแข่งรายการนี้

ส่วนฝ่ายหญิง Maria Sharapova ทำอันดับโลกขยับขึ้นมาอยู่ที่ 5 จากที่ 7 หลังจากคว้าแชมป์ French Open ส่วนอันดับ 1 ยังคงเป็น Serena Williams อันดับ 2 Li Na และอันดับ 3 คือรองแชมป์ French Open คนล่าสุด Simona Halep

กอล์ฟ – โปรหญิงเกาหลีใต้ In-bee Park ที่เพิ่งตกจากอันดับ 1 โลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรียกฟอร์มเก่งกลับมาด้วยการคว้าแชมป์ LPGA Manulife Financial Classic ที่แคนาดา ทำได้ -23 นับเป็นแชมป์ LPGA รายการที่ 10 ของ Park และรายการแรกในรอบเกือบ 1 ปี

รายงานจาก AP Reuters Bloomberg และ WSJ / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG