ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วงการบาสฯ NBA สั่นสะเทือนหลังจากเทปลับคำพูดเหยียดผิวของเจ้าของทีม LA Clippers ถูกเปิดเผย


วงการบาสฯ NBA สั่นสะเทือนหลังจากเทปลับคำพูดเหยียดผิวของเจ้าของทีม LA Clippers ถูกเปิดเผย

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:40 0:00
Direct link

บาสเก็ตบอล – เมื่อวันอาทิตย์ ผู้เล่นของทีม LA Clippers ในลีก NBA ประท้วงเงียบก่อนการแข่งขันเพลย์ออฟกับทีม Golden State Warriors ด้วยการถอดเสื้อแจ็คเก็ตทีมระหว่างการฝึกซ้อม และสวมเสื้อทีมกลับด้าน เอาชื่อสโมสรไว้ด้านใน เพื่อตอบสนองต่อความเห็นในลักษณะเหยียดผิวของเจ้าของทีม LA Clippers นาย Donald Sterling

เทปบันทึกเสียงที่เชื่อว่าเป็นนาย Sterling กล่าวกับแฟนสาวของเขาเป็นความยาวประมาณ 10 นาที ถูกเปิดเผยโดยเว็บไซต์บันเทิง TMZ โดยนาย Sterling ได้ตำหนิแฟนสาวไม่ให้โพสต์รูปที่ถ่ายกับเพื่อนผิวดำลงทางอินเทอร์เนต และไม่ให้นำเพื่อนผิวดำเข้ามาชมเกมการแข่งขันของทีม LA Clippers ด้วย ก่อให้เกิดการวิพากษ์ตำหนิและส่งแรงสั่นสะเทือนไปทั่ววงการบาสเก็ตบอลอเมริกันซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นคนอเมริกันผิวดำ และคณะกรรมการของ NBA ออกมายืนยันแล้วว่าจะมีการตรวจสอบเรื่องนี้

ด้าน Magic Johnson อดีตนักบาสฯ ชื่อดังผู้ถูกพาดพิงในเทปลับดังกล่าว ออกมาเรียกร้องให้ Donald Sterling รับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสร สื่อหลายสำนักรายงานว่า Johnson อาจกำลังเล็งที่จะซื้อกิจการทีม LA Clippers นี้ไว้เองด้วย

กอล์ฟ – สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาพิเศษของนักกอล์ฟเชื้อสายเอเชีย เมื่อนักกอล์ฟรุ่นใหม่เชื้อสายเกาหลี 2 คน คว้าแชมป์ทั้ง PGA และ LPGA เป็นครั้งแรกทั้งคู่ โดยในรายการ Zurich Classic of New Orleans ที่รัฐลุยเซียน่า Seung-Yul Noh โปรเกาหลีใต้วัย 22 ปี คว้าแชมป์ PGA ครั้งแรกในชีวิต ทำคะแนนรวม 4 วัน -19 ในพิธีรับรางวัล Noh ได้กล่าวไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายในเหตุการณ์เรือล่มในเกาหลีใต้ด้วย

ส่วนใน LPGA Lydia Ko โปรชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลีทำได้ดีในวันสุดท้าย แซงเอาชนะ Stacey Lewis ไป 1 สโตรก จบที่ - 12 คว้าแชมป์ Swinging Skirts PGA Classic ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย นับเป็นแชมป์ LPGA ครั้งแรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ หลังจากที่ Ko เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปลายปีที่แล้ว ชัยชนะครั้งนี้มีขึ้นขณะที่เธอมีอายุครบ 17 ปีพอดี โดยเพื่อนนักกอล์ฟได้ร่วมร้องเพลงวันเกิดให้เธอก่อนการแข่งขันในวันแรกจะเริ่มขึ้น แชมป์รายการนี้ทำให้อันดับโลกของ Ko ขึ้นไปอยู่ที่ 2 แล้วในปัจจุบัน ก่อนหน้านี้ Lydia Ko เพิ่งได้รับการจัดอันดับจากนิตสาร Time ให้เป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก

รายงานจาก AP Reuters และ Yahoo! / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG