ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักวิ่งกว่า 36,000 คนเข้าร่วมแข่งบอสตันมาราธอนครั้งแรกหลังเหตุการณ์ระเบิดในบอสตันเมื่อปีที่แล้ว และสรุปข่าวกีฬาโลก


นักวิ่งกว่า 36,000 คนเข้าร่วมแข่งบอสตันมาราธอนครั้งแรกหลังเหตุการณ์ระเบิดในบอสตันเมื่อปีที่แล้ว

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:17 0:00
Direct link

วิ่งมาราธอน - การแข่งขัน Boston Marathon ครั้งแรกหลังเหตุการณ์วางระเบิดนครบอสตันเมื่อปีที่แล้ว มีขึ้นวันจันทร์นี้ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีผู้ร่วมแข่งขันราว 36,000 คน มากที่สุดเท่าที่เคยจัดการแข่งขันมาและมากกว่าปีที่แล้วถึง 9 พันคน โดยผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกคือ Meb Keflezighi ชาวอเมริกันวัย 38 ปี ด้วยเวลา 2 ชม. 8 นาที 37 วินาที นับเป็นชายอเมริกันคนแรกในรอบ 30 ปีที่ชนะรายการนี้ ส่วนทางฝั่งผู้หญิง Rita Jeptoo นักวิ่งจากเคนย่า เข้าเส้นชัยคนแรกด้วยเวลา 2 ชม. 18 นาที 57 วินาที อย่างไรก็ตาม ผู้ร่วมแข่งขันส่วนใหญ่มิได้ลงแข่งเพื่อชัยชนะ แต่เพื่อแสดงพลังหลังเหตุการณ์ระเบิดเมื่อปีที่แล้วซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีกกว่า 260 คน โดยผู้บาดเจ็บหลายคนได้ร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

กอล์ฟ LPGA - โปรอเมริกันวัย 24 ปี Michelle Wie กระโดดขึ้นมาทีเดียว 10 อันดับอยู่ที่อันดับ 13 ของโลกในการจัดอันดับนักกอล์ฟ Rolex Women’s World Golf Ranking ล่าสุด หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์แรกในรอบ 4 ปีในรายการ LPGA Lotte Championship ที่บ้านเกิดของเธอเองในรัฐฮาวาย ส่วนนักกอล์ฟไทย โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ขึ้นมา 2 อันดับอยู่ที่อันดับ 35 หลังตีจบที่ 16 ในรายการเดียวกันนี้ ขณะที่โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ ยังอยู่ที่ 32

กอล์ฟ PGA - โปรชาวอเมริกันมือวางอันดับ 5 ของโลก Matt Kuchar คว้าแชมป์รายการ RBC Heritage ที่รัฐเซาท์ แคโรไลน่า หลังจากชิพลูกขึ้นจากทรายลงหลุมที่หลุม 18 เฉือนชนะโปรชาวอังกฤษ Luke Donald เพียงแต้มเดียว ถือเป็นแชมป์แรกในปีนี้ของ Kuchar หลังจากที่ติดอันดับ 1 ใน 5 มาแล้วถึง 4 รายการก่อนหน้านี้

มวย - Bernard Hopkins ยอดนักมวยอเมริกันสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยอายุมากที่สุดในโลกที่สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์มาครองได้ 2 เส้นด้วยวัยเกือบ 50 ปี หลังจากไล่ถลุง Beibut Shumenov นักมวยรุ่นลูกวัย 30 ปีจากคาซัคสถาน เอาชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ คว้าแชมป์รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทของ WBA ได้ ซึ่ง Hopkins เป็นแชมป์ของ IBF ในรุ่นนี้อยู่แล้ว และแม้ปีนี้วัยจะล่วงเลยมาถึง 49 ปี แต่ Bernard Hopkins ยืนยันว่าตนยังไม่มีแผนจะแขวนนวมแต่อย่างใด

สื่อกีฬา ESPN เผยรายชื่อนักกีฬาที่ได้รับค่าจ้างหรือเงินรางวัลสูงสุดในปัจจุบัน โดยอันดับ 1 ตกเป็นของนักมวยอันดับ 1 ชาวอเมริกัน Floyd Mayweather Jr. ที่มีค่าจ้าง $73 ล้านต่อปี รองลงมาอันดับที่ 2 และ 3 คือนักฟุตบอลที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดในโลก 2 คน คือ Christiano Ronaldo จากทีมรีอัล มาดริด และ Lionel Messi จากทีมบาร์เซโลน่า ทั้งคู่มีค่าจ้างตกปีละ $50 ล้าน นักฟุตบอลอีกคนหนึ่งที่ติด top ten ด้วยคือ Zlatan Ibrahimovic จากทีมปารีส แซงค์ แจร์แมง กับค่าจ้าง $35 ล้านต่อปีอยู่ที่อันดับ 6 ส่วนที่เหลือใน top ten นั้นเป็นควอเตอร์แบคของทีมอเมริกันฟุตบอลในลีก NFL 5 คน ส่วนคนสุดท้ายเป็นสตาร์ดังของทีมบาสเก็ตบอล LA Lakers คือ Kobe Bryant การจัดอันดับของ ESPN ครั้งนี้รวมเฉพาะค่าจ้างกับเงินรางวัลจากการแข่งขันเท่านั้น แต่ไม่รวมรายได้จากค่าโฆษณาหรือจากสปอนเซอร์ใดๆ

รายงานจาก ESPN AFP Golf.com และ NY Times / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG