ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โปรธงชัย ใจดี อันดับโลกขยับหลังผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ European Tour ที่สวีเดน และสรุปข่าวกีฬาโลก


Thongchai Jaidee
Thongchai Jaidee
กอล์ฟ – โปรเบิร์ด ธงชัย ใจดี เล่นเพลย์ออฟชนะ Stephen Gallacher และ Victor Debuisson คว้าแชมป์รายการ Nordea Masters ที่สวีเดน หลังจากเสมอกันสามคน -16 เมื่อจบหลุมสุดท้าย นับเป็นแชมป์รายการที่ 6 ของโปรเบิร์ดใน European Tour และทำให้อันดับโลกขยับจาก 54 ไปอยู่ที่ 37

ที่สหรัฐ นักกอล์ฟญี่ปุ่น Hideki Matsuyama คว้าแชมป์ PGA รายการ The Memorial Tournament ที่สนาม Muirfield รัฐโอไฮโอ้ โดยเอาชนะ Kevin Na โปรชาวเกาหลีใต้ ในการแข่งเพลย์ออฟหลุมแรก นับเป็นแชมป์ PGA รายการแรกของ Matsuyama ตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อเดือน เม.ย ปีที่แล้ว และยังเป็นนักกอล์ฟญี่ปุ่นคนที่ 4 ที่ชนะรายการของ PGA

ด้าน LPGA โปรอเมริกัน Stacy Lewis แซงขึ้นอันดับ 1 นักกอล์ฟหญิงโลกจากการจัดอันดับของ Rolex Ranking ส่วน In-Bee Park ตกไปอยู่ที่สอง หลังจากที่ Stacy เพิ่งคว้าแชมป์รายการ Shoplite LPGA Classic ที่นิวเจอร์ซี่ย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

บาสเก็ตบอล – ลีก NBA ปีนี้ ได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว โดยแชมป์สายตะวันตก San Antonio Spurs จะพบกับแชมป์สายตะวันออก Miami Heats เกมแรกแข่งกันวันที่ 5 มิ.ย นี้ ถือเป็นการล้างตาคู่ชิงปีที่แล้วซึ่ง Heats ชนะ Spurs ไป 4-3 เกม และยังเป็นการพบกันของ 2 นักบาสฯแห่งยุคคือ LeBron James ของ Miami Heats และ Tim Duncan ของ San Antonio Spurs

เทนนิส – แกรนด์สแลม French Open สัปดาห์ที่ 2 มาถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ฝ่ายชายยังเหลืออันดับต้นๆหลายคน ได้แก่ Rafael Nadal, Novak Djokovic และ Andy Murray ส่วน Roger Federer พ่ายให้กับนักเทนนิสจากแลตเวีย Ernests Gulbis ตกรอบไปเมื่อวันอาทิตย์

ส่วนฝ่ายหญิง มืออันดับ 1-3 ได้แก่ Serena Williams, Li Na และ Agnieska Radwanska ต่างเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปหมด ทำให้มืออันดับสูงสุดที่เหลืออยู่คือมืออันดับ 4 Simona Halep จากโรมาเนีย ถึงกระนั้นก็คงไม่ใช่ง่ายๆที่จะคว้าแชมป์ เพราะยังเหลือมือดีๆ อีกหลายคน เช่น Maria Sharapova, Sara Errani และ Eugenie Bouchard ขวัญใจหนุ่มๆ คนใหม่ชาวแคนาดา

รายงานจาก AP Reuters และ Business Insider / เรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG