ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวกีฬา: เซเรน่าเตรียมตกบัลลังก์มือ 1 โลกหากไม่ทะลุถึงรอบชิงยูเอสโอเพ่น


Serena Williams of the United States returns to Elina Svitolina of Ukraine at the 2016 Summer Olympics in Rio de Janeiro, Brazil, Aug. 9, 2016.
Serena Williams of the United States returns to Elina Svitolina of Ukraine at the 2016 Summer Olympics in Rio de Janeiro, Brazil, Aug. 9, 2016.

แม็คคิลลอยปลดล็อคคว้าแชมป์ PGA รายการแรกในรอบปี / แคโรไลน์ แมสสัน คว้าแชมป์ LPGA Manulife Classic

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:37 0:00

เซเรน่าเตรียมตกบัลลังก์มือ 1 โลกหากไม่ทะลุถึงรอบชิง US Open

เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัย วัย 34 ปี อาจตกจากบัลลังก์มือ 1 โลกหลังจบการแข่งขัน US Open ที่นครนิวยอร์ค เมื่อคู่แข่งสำคัญและมือวางอันดับ 2 ของโลกชาวเยอรมัน แองเจลิค เคอร์เบอร์ สามารถทะลุเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จเมื่อวานนี้ ทำให้ขณะนี้เธอมีคะแนนสะสมแซงหน้าเซเรน่าไปแล้ว

นั่นหมายความว่า เซเรน่าต้องเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นอย่างน้อย จึงจะสามารถรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลกไว้ได้

โดยเคอร์เบอร์ให้สัมภาษณ์ว่า "ตั้งแต่เด็ก เธอมีความฝันอยู่ 2 อย่าง หนึ่งคือคว้าแชมป์แกรนด์สแลมซึ่งทำสำเร็จแล้วเมื่อต้นปีนี้ในรายการ Australian Open และสองคือการได้เป็นมือ 1 โลก" แต่เธอบอกว่าจะไม่กดดันตัวเองเกินไป เพราะยังเหลือการแข่งขันอีกหลายเกม

แม็คคิลลอยปลดล็อคคว้าแชมป์ PGA รายการแรกในรอบปี

โค้ชใหม่และพัตเตอร์อันใหม่ ดูเหมือนจะเพียงพอทำให้ รอลี่ แม็คคิลลอย ยอดนักกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ สามารถกลับมาคว้าแชมป์ PGA ได้อีกครั้งหลังห่างหายไปหลายเดือน

แม็คคิลลอยเร่งเครื่องในวันสุดท้าย ทำไปได้ -6 แซง พอล เคซีย์ ที่ตีได้ +2 คว้าแชมป์ PGA Tour รายการ Deutsche Bank Championship ที่รัฐแมสซาชูเสตต์ ถือเป็นแชมป์ PGA รายการแรกของแม็คคิลลอยในปีนี้ และรายการที่ 20 ในชีวิตการเทิร์นโปร

ชัยชนะครั้งนี้ยังทำให้โปรชาวไอริชผู้นี้กลับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 3 ของโลกอีกครั้ง โดยมี เจสัน เดย์ ยึดอันดับ 1 เหนียวแน่น ตามด้วย ดัสติน จอห์นสัน จากสหรัฐฯ

แคโรไลน์ แมสสัน คว้าแชมป์ LPGA Manulife Classic

แคโรไลน์ แมสสัน จากเยอรมนี ทำคะแนนแซงคู่แข่งที่เกาะกลุ่มกันมาตลอด 4 วัน คว้าแชมป์ LPGA Manulife Classic ที่แคนาดา โดยทำคะแนนรวม -16 ส่วนอันดับ 2 มี 3 คนคือ มิน-จี ลี, มี-ฮยาง ลี และ แครีน อีชแชร์

ส่วนโปรเม - เอรียา จุฑานุกาล จบที่อันดับ 5 ร่วม เท่ากับ ลีเดีย โค โดยมีคะแนนรวม -14 ซึ่งสัปดาห์นี้ทั้งสองคนจะต้องขับเคี่ยวกันในการแข่งขันรายการเมเจอร์สุดท้ายของปี คือ Evian Championship ที่ฝรั่งเศสด้วย

(รายงานจาก Reuters, AP)

XS
SM
MD
LG