ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวกีฬา: โปรตุเกสขยับขึ้นที่ 6 ของโลก หลังคว้าแชมป์ Euro 2016


Portugal's winning EURO 2016 team ride in an open bus on their return to Lisbon, Portugal, July 11, 2016.
Portugal's winning EURO 2016 team ride in an open bus on their return to Lisbon, Portugal, July 11, 2016.

โปรอเมริกัน บริทนีย์ แลง คว้าแชมป์ US Women Open / จอร์แดน สปีธ ยืนยันไม่ร่วมแข่งโอลิมปิก / ทิม ดันแคน ประกาศแขวนห่วงในวัย 40 ปี / อองตัวน์ กรีซมานน์ เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม Euro 2016

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:33 0:00
Direct link

โปรอเมริกัน บริทนีย์ แลง คว้าแชมป์ US Women Open

โปรหญิงชาวอเมริกัน Brittany Lang คว้าแชมป์เมเจอร์ US Women Open ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต ด้วยการเอาชนะโปรชาวสวีเดน Anna Nordqvist ในการเพลย์ออฟ หลังจากเสมอกัน -6 เมื่อแข่งจบ 72 หลุมในการแข่งขันที่ San Martin รัฐแคลิฟอร์เนีย

โดยในการแข่งเพลยฺออฟ Nordqvist ถูกลงโทษปรับ 2 แต้ม เมื่อไม้กอล์ฟของเธอไปโดนทรายในหลุมทราย ระหว่างการเพลย์ออฟหลุมที่ 2 ซึ่งกรรมการในสนามบอกกับ Nordqvist ขณะที่กำลังแข่งเพลย์ออฟหลุมที่ 3 ว่าเธอจะถูกปรับ 2 แต้ม ซึ่งในที่สุด Nordqvist ได้โบกี้ในหลุมที่ 3 และแพ้แก่ Lang ถึง 3 สโตรก

ส่วน Lydia Ko ซึ่งเป็นผู้นำเมื่อจบ 3 วันแรก ตีไม่ดีในวันสุดท้ายทำไปได้ +3 ทำให้จบที่อันดับ 4 ร่วม ส่วนโปรเม – เอรียา จุฑานุกาล จบที่ 17 ร่วมในรายการนี้

จอร์แดน สปีธ ยืนยันไม่ร่วมแข่งโอลิมปิก

โปรหนุ่มชาวอเมริกัน Jordan Spieth ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่เป็นตัวแทนทีมชาติสหรัฐฯ เพื่อแข่งในกีฬาโอลิมปิกที่นครริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล ซึ่งทำให้เวลานี้ตัวแทนนักกอล์ฟชาย 4 คนของสหรัฐฯ ได้แก่ Rickie Fowler, Bubba Watson, Patrick Reed และ Matt Kuchar ที่จะมาแทน Speith

Jordan Speith นับเป็นนักกอล์ฟชื่อดังรายล่าสุดต่อจาก Jason Day, Dustin Johnson, Rory McIlroy และ Adam Scott ที่ถอนตัวจากการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งถือเป็นข่าวน่าผิดหวังสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟที่ต้องการเห็นโปรกอล์ฟเหล่านี้ลงแข่งในโอลิมปิกเป็นครั้งแรก

กีฬากอล์ฟถูกถอดออกจากโอลิมปิกตั้งแต่ 112 ปีที่แล้ว และเพิ่งกลับมาบรรจุอีกครั้งในปีนี้ที่บราซิล

ทิม ดันแคน ประกาศแขวนห่วงในวัย 40 ปี

Tim Duncan ดารานักบาสเก็ตบอลชื่อดังของทีม San Antonio Spurs วัย 40 ปีประกาศเลิกเล่นระดับอาชีพแล้วในวันนี้ หลังจากโลดแล่นในลีก NBA มา 19 ปี และคว้าแชมป์กับ Spurs ถึง 5 สมัย

Tim Duncan ได้รับยกย่องว่าเป็นผู้พาทีม Spurs ให้กลายเป็นหนึ่งในทีมกีฬาที่โด่งดังที่สุดในอเมริกาเหนือ เขาเคยได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าของลีก NBA ถึง 2 ครั้ง และแน่นอนว่าอีกไม่นานเขาจะได้รับเลือกให้มีชื่ออยู่ใน Hall of Fame หรือหอเกียรติยศของ NBA ด้วย

ยูฟ่าเลือก อองตัวน์ กรีซมานน์ เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม Euro 2016

สมาพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือ UEFA ประกาศให้ Antoine Griezmann ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดประจำทัวร์นาเม้นต์ Euro 2016 หลังจากเป็นผู้ยิง 6 ประตูให้ทีมชาติฝรั่งเศสทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนที่จะพ่ายแพ้ให้กับโปรตุเกสไปแบบพลิกความคาดหมาย

นอกจากรางวัล Best Player แล้ว Griezmann ยังได้รางวัลรองเท้าทองคำที่มอบให้กับผู้ที่ทำประตูมากที่สุดในทัวร์นาเม้นต์ เป็นรางวัลปลอบใจอีกหนึ่งรางวัล

โปรตุเกสขยับขึ้นที่ 6 ของโลก หลังคว้าแชมป์ Euro 2016

ESPN รายงานว่า หนึ่งวันหลังจากคว้าแชมป์ Euro 2016 ทีมชาติโปรตุเกสขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 6 ของโลกจากการจัดอันดับล่าสุดของ FIFA ซึ่งจะมีการเปิดเผยในอีก 2 วันข้างหน้า ส่วนฝรั่งเศสขยับขึ้นมา 10 อันดับอยู่ที่ 7

ขณะที่ทีมอันดับ 1 ของโลกยังเป็นอาร์เจนติน่า แม้เพิ่งจะพ่ายชิลีในรอบชิง Copa America 2016 เมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนอันดับ 2 ถึง 5 ประกอบด้วย เบลเยียม โคลัมเบีย เยอรมนี และชิลี ตามลำดับ

(รายงานจาก AP, ESPN, Yahoo!)

XS
SM
MD
LG