ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โปรสาวหน้าหวาน Michelle Wie คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตกับ US Women’s Open และสรุปข่าวกีฬาโลก


michelle wie
michelle wie
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:03 0:00
Direct link


กอล์ฟ – โปรอเมริกันเชื้อสายเกาหลีวัย 24 ปีจากรัฐฮาวาย Michelle Wie ทำฝันเป็นจริงเมื่อสามารถคว้าแชมป์รายการใหญ่ที่สุดของ LPGA คือ US Women’s Open ที่สนาม Pinehurst รัฐนอร์ท แคโรไลน่า เมื่อสุดสัปดาห์ โดย Wie ตีจบที่ -2 ส่วนอันดับ 2 Stacy Lewis จบที่ Even Pars แชมป์เมเจอร์ครั้งแรกนี้ทำให้อันดับโลกของ Wie ขึ้นไปอยู่ที่ 7 แล้ว จากการจัดอันดับของ LPGA Rolex Ranking

Michelle Wie ก้าวขึ้นเป็นดาวจรัสแสงในวงการกอล์ฟโลกตั้งแต่อายุเพียง 13 ปี ก่อนที่ชื่อจะเงียบหายไปในช่วงที่เธอศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย Stanford และเริ่มกลับมาทำผลงานดีอีกครั้งเมื่อปีที่แล้วพร้อมกับท่าพัตต์อันแปลกสะดุดตา

สำหรับโปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ ตีจบที่อันดับ 7 คะแนน +4 ซึ่งนับเป็นรายการเมเจอร์รายการแรกที่โปรแหวนทำอันดับอยู่ในท็อปเทน และทำให้อันดับโลกของโปรแหวนขยับขึ้นไปอยู่ 29 ในขณะนี้

ชมคลิปวีโอเอไทยสัมภาษณ์ความรู้สึกโปรแหวนหลังทำผลงานเยี่ยมใน US Women's Open
สัมภาษณ์โปรแหวนหลังทำผลงานเยี่ยมใน US Women's Open 2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:25 0:00


เทนนิส – การแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ Wimbledon เริ่มขึ้นแล้วในวันจันทร์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 มิ.ย – 6 ก.ค

ในฝ่ายชาย Andy Murray ตั้งเป้าจะเป็นนักเทนนิสอังกฤษคนแรกในรอบเกือบ 80 ปี ที่ป้องกันแชมป์รายการนี้ได้ ตั้งแต่ Fred Perry เคยทำสถิติไว้เมื่อปี ค.ศ 1936 ส่วนฝ่ายหญิง Serena Williams มือวางอันดับ 1 จากสหรัฐ ถูกจับไปอยู่ในสายแข็ง มีโอกาสเจอกับแชมป์ French Open คนล่าสุด Maria Sharapova ในรอบรองชนะเลิศ

ฟุตบอลโลก – สำนักวิจัย Nielsen ระบุว่าเกมการแข่งขันระหว่างทีมชาติสหรัฐกับทีมชาติโปรตุเกส เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ตามเวลาในสหรัฐ ซึ่งจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 เป็นเกมฟุตบอลโลกที่มีเรตติ้งสูงที่สุดเท่าที่ ESPN เคยถ่ายทอดสด คือ 9.1 แต่ก็ยังน้อยกว่าตัวเลขเรตติ้งที่ ABC เคยทำไว้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศปี ค.ศ 1994 ที่สหรัฐ ระหว่างทีมชาติบราซิลกับอิตาลี ซึ่งมีเรตติ้งสูงถึง 12.8

รายงานจาก AP ESPN และ Yahoo! / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG