ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ส่งความหวานถึงนอกโลก สเปซเอ็กซ์ส่งขนมพร้อมอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ถึงสถานีอวกาศแล้ว


In this image taken from NASA Television, a SpaceX shipment arrives at the International Space Station following a weekend launch, May 6, 2019.
In this image taken from NASA Television, a SpaceX shipment arrives at the International Space Station following a weekend launch, May 6, 2019.

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ยานขนส่งสินค้าดรากอนของบริษัทสเปซเอ็กซ์เดินทางถึงสถานีอวกาศนานาชาติแล้ววันนี้พร้อมพัสดุชุดที่ 20 ของบริษัท ที่มีทั้งอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์และขนมขบเคี้ยวสำหรับให้นักบินอวกาศประจำสถานีทั้งสามคนรับประทานทานได้หลายเดือน

พัสดุที่ยานดรากอนขนส่งครั้งนี้ มีน้ำหนักถึง 1,950 กิโลกรัม มีทั้งอุปกรณ์ทดลองทางวิทยาศาสตร์และเสบียงขนมขบเคี้ยวทั้งเกรปฟรุต มะเขือเทศ ลูกอมรสผลไม้ Skittles ลูกอมเนยถั่วลิสง Reese’s Pieces และลูกอมรสอบเชย Hot Tamales

ยานดรากอนถูกยิงส่งขึ้นวงโคจรเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนเดินทางไปถึงสถานีอวกาศที่อยู่เหนือพื้นโลก 418 กิโลเมตร โดยมีสองนักบินอวกาศนาซา แอนดริว มอร์แกน และเจสสิกา เมียร์ ใช้แขนกลของสถานีอวกาศจับยานเอาไว้

เมียร์ยังแสดงความยินดีต่อความสำเร็จของสเปซเอ็กซ์ รวมทั้งการใช้ยานอวกาศซ้ำว่าเป็นวิธีที่ยั่งยืนและสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของวงการการบินทางอวกาศ โดยยานดรากอนลำนี้บินขึ้นอวกาศเป็นครั้งที่ 3 แล้ว และจะอยู่ที่สถานีอวกาศเป็นเวลา 1 เดือนก่อนที่จะกลับลงสู่พื้นโลกพร้อมตัวอย่างทางวิทยาศาสตร์

ทั้งนี้ ยานดรากอนลำนี้เป็นยานแบบเก่าลำสุดท้ายของสเปซเอ็กซ์ โดยยานขนส่งรุ่นต่อๆ ไปจะถูกออกแบบให้บรรทุกสินค้าหรือนักบินอวกาศเท่านั้น และจะเทียบท่าสถานีอวกาศได้อัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้แขนกลช่วย โดยสเปซเอ็กซ์ส่งสินค้าทางอวกาศตั้งแต่ปี 2555 และจะเริ่มบรรทุกนักบินอวกาศนาซาในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้

XS
SM
MD
LG