ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยานอวกาศ SpaceShipTwo ประสบอุบัติเหตุตกในแคลิฟอร์เนีย นักบินเสียชีวิต 1 ราย


Virgin Galactic's SpaceShipTwo
Virgin Galactic's SpaceShipTwo

ยานอวกาศ SpaceShipTwo ของบริษัท Virgin Galactic ประสบอุบัติเหตุตกใจกลางทะทราย Mojav ทางตอนเหนือของนครลอส แองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์นี้ตามเวลาในสหรัฐฯ ทำให้นักบินยานอวกาศดังกล่าวเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่นักบินอีกคนได้รับบาดเจ็บ หลังจากดีดตัวออกจากยานดังกล่าวได้อย่างหวุดหวิด ขณะทีพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ยานอวกาศลำดังกล่าวตกหลังจากที่ถูกปล่อยออกมาจากเครื่องบินที่ลำเลียงยานลำนี้ขึ้นไปบนชั้่นบรรยากาศระดับสูง

โฆษกของบริษัท Virgin Galactic ที่มีมหาเศรษฐีพันล้านชาวอังกฤษเป็นเจ้าของ แถลงข่าวว่า ทางบริษัทจะร่วมมือกับเจ้าหน้าทีที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบหาสาเหตุอุบัติเหตุในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ทางบริษัท เจ้าของยานอวกาศลำดังกล่าว วางแผนที่จะทำธุรกิจนำเที่ยวท่องอวกาศด้วยยาน SpaceShipTwo บนความสูงกว่า 100 กิโลเมตรจากพื้นผิวโลก ซึ่งผู้โดยสารจะได้สัมผัสกับสภาวะไร้น้ำหนักระยะเวลาหนึ่งก่อนจะกลับสู่บรรยากาศโลก โดยมีผู้สนใจวางเงินจองแล้วกว่า 500 รายเพื่อที่จะได้ท่องไปในอวกาศ

อุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ที่เกิดขึ้นกับ บริษัทด้านอวกาศของสหรัฐ หลังจากเมื่อวันอังคารที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา จรวดไร้คนขับ ที่มีภารกิจลำเลียงยานอวกาศที่ขนสัมภาระขึ้นไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ เกิดระเบิดขึ้นเพียงกี่วินาทีหลังจากทะยานขึ้นจากฐานปล่อยจรวดขององค์การนาซ่า บนเกาะ Wallops นอกชายฝั่งแอตแลนติค รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐ

ยานอวกาศ SpaceShipTwo ประสบอุบัติเหตุตกในแคลิฟอร์เนีย
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:47 0:00

XS
SM
MD
LG