ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘เครื่องวัดไข้อัจฉริยะ’ ร่วมสกัดกั้นการระบาดของไข้หวัดใหญ่ในสหรัฐฯ


Kinsa Smart Thermometer
Kinsa Smart Thermometer
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:58 0:00

สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ นอกจากขวดนม ผ้าอ้อมแล้ว เครื่องวัดไข้ ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ต้องมีติดบ้าน แต่จะเป็นอย่างไรถ้าเครื่องวัดไข้ไปได้ไกลกว่านั้น และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเครื่องวัดไข้อัจฉริยะ Kinsa

การทำงานของเครื่องวัดไข้ Kinsa สามารถเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ ที่ส่งผลการวัดอุณหภูมิไปยังแอพพลิเคชั่นเฉพาะ หากอุณหภูมิสูงกว่าระดับปกติ จะมีการสอบถามถึงอาการของผู้ใช้ทันทีว่ามีอาการเจ็บป่วยหรือไม่

นอกจากนี้ ถ้าหากผู้ใช้มีไข้สูง แอพพลิเคชั่นจะนำเสนอรายการยาลดไข้ ยาแก้ไอ ยาแก้หวัด เจลล้างมือ หรือแม้กระทั่งน้ำส้ม เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อทางออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางในการทำรายได้ของ Kinsa ผ่าน Digital Marketing

แม้ว่าตอนนี้เครื่องวัดไข้ Kinsa จะยังไปไม่ถึงระดับที่สามารถระบุอาการของโรคต่างๆ จากอุณภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นของร่างกายผู้ใช้ได้ แต่มีผู้ใช้เครื่องวัดไข้อัจฉริยะนี้แล้ว 5 แสนครัวเรือน และมีการวัดไข้เกิดขึ้น 25,000 ครั้งต่อวัน

ภายใต้สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ที่ระบาดหนักที่สุดในรอบ 15 ปีของสหรัฐฯ เครื่องวัดไข้นี้ก็เริ่มมีบทบาทสำคัญในระดับประเทศ

นายอินเดอร์ ซิงห์ ซีอีโอของ Kinsa บอกว่า ข้อมูลของผู้ใช้ที่มีไข้ ใกล้เคียงกับข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของอเมริกา หรือ CDC ที่ระบุพื้นที่การระบาดในระดับรัฐ แต่ Kinsa สามารถระบุพื้นที่การระบาดได้ละเอียดกว่าถึงระดับชุมชน

ตอนนี้ทางบริษัท จึงได้จัดโครงการบริจาคเครื่องวัดไข้ไปตามโรงเรียน เพื่อให้ความรู้กับครอบครัวของเด็กและเยาวชนในการใส่ใจเรื่องการวัดอุณภูมิของบุตรหลาน ในภาวะที่ไข้หวัดระบาด ขณะเดียวกันได้ส่งเสริมภาคเอกชนของอเมริกา ในการจัดซื้อเครื่องวัดไข้อัจฉริยะให้พนักงานในองค์กร

XS
SM
MD
LG