ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้เชี่ยวชาญชี้ 'โรงแรมน้อย' จะเป็นเทรนด์ใหม่หลังโควิด-19


FILE - Backpackers enter a hostel in Brussels, Belgium, July 31, 2008.
FILE - Backpackers enter a hostel in Brussels, Belgium, July 31, 2008.
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:23 0:00
Direct link


การระบาดของโควิด-19 ทำให้โรงแรมขนาดเล็ก โฮสเทล และบ้านเช่ารายวัน กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น สวนทางกับความนิยมในโรงแรมขนาดใหญ่ต่าง ๆ ตามความเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเชื่อว่าเทรนด์นี้จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบของการท่องเที่ยวในอนาคต

ริเทช อการ์วัล ซีอีโอของบริษัทสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวของอินเดีย Oyo Hotels and Homes กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า หลังจากนี้ผู้คนจะทบทวนการเดินทางไปพักตามโรงแรมใหญ่หลายร้อยห้องเสียใหม่ และจะเปลี่ยนใจไปพักตามโรงแรมขนาดเล็กที่มีไม่กี่สิบห้องแทน เพราะไม่ต้องการแออัดกับผู้คนจำนวนมากที่อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการระบาดของเชื้อไวรัส

Oyo Hotels and Homes หนึ่งในสตาร์ทอัพรายใหญ่ที่สุดของอินเดีย คือแอพพ์บริการให้เช่าโรงแรมและบ้านเช่ารายวันคล้ายกับ AirBnB นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ห้องพักของตัวเองด้วย โดยทางบริษัทระบุว่าปัจจุบันมีโรงแรมในเครือข่ายมากกว่า 43,000 แห่ง และมากกว่า 1 ล้านห้องในกว่า 800 เมือง และ 80 ประเทศ

ปีนี้ธุรกิจโรงแรมและที่พักอาศัยคือหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 มากที่สุด

ขณะที่นักวิเคราะห์ด้านธุรกิจท่องเที่ยวคาดว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของโลกปีนี้อาจต้องขาดทุนถึง 1,100 ล้านดอลลาร์ และเชื่อว่าจะทำให้ผู้ประกอบอาชีพในธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ต้องตกงานถึงกว่า 100 ล้านคนด้วยกัน

XS
SM
MD
LG