ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สิงคโปร์รวบ 2 นักข่าวเกาหลีใต้บุกรุกบ้านพักทูตเกาหลีเหนือ


6월 12일 미북정상회담이 열리는 싱가포르 센토사 섬의 카펠라 호텔.
6월 12일 미북정상회담이 열리는 싱가포르 센토사 섬의 카펠라 호텔.

ตำรวจสิงคโปร์ จับกุมผู้สื่อข่าวเกาหลีใต้ 2 คนที่ถูกกล่าวหาว่าบุกรุกบ้านพักของเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือ ก่อนการประชุมสุดยอด ทรัมป์-คิม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายนนี้

ตามการเปิดเผยของตำรวจสิงคโปร์ ระบุว่า เขาได้รับแจ้งการบุกรุกดังกล่าวเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่ามีชาย 2 คน ที่มีอายุ 42 และ 45 ปี อ้างตัวว่าเป็นผู้สื่อข่าวของสำนักข่าว KBS ของเกาหลีใต้ ถูกจับกุมในข้อหาบุกรุกบ้านพักของเอกอัครราชทูตของเกาหลีเหนือในสิงคโปร์ และยังได้เรียกตัวชายเกาหลีใต้ วัย 31 ปี ที่มาจากสำนักข่าวเดียวกัน และชายเกาหลีใต้อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นล่ามมาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

หลังเกิดเหตุ ทางสำนักงานตำรวจสิงค์โปร ระบุว่า ผู้ที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีอาชญากรรมภายใต้มาตรา 447 ของประมวลกฎหมายอาญาที่ 224 ของสิงคโปร์ อาจมีโทษจำคุกสูงสุดนาน 3 เดือน หรือถูกปรับสูงสุดถึง 1,500 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือทั้งจำทั้งปรับ

พร้อมกันนี้ ยังบอกว่า ทางตำรวจสิงค์โปรต้องการเตือนชาวต่างชาติทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศให้ปฏิบัติตามกฎหมายของสิงคโปร์ ผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกจัดการด้วยความเฉียบขาด และอาจรวมถึงการสิ้นสุดวีซ่าและส่งตัวกลับประเทศด้วย

ทั้งนี้ เวทีประชุมสุดยอดทรัมป์-คิม ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ที่สิงคโปร์ จะมีสื่อมวลชนราว 3,000 คนมาเกาะติดการประชุมครั้งประวัติศาสตร์นี้กันจนแน่นเกาะเซนโตซา

XS
SM
MD
LG