ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วัยรุ่นหญิงอเมริกันทำธุรกิจจุนเจือครอบครัวเพราะมารดาเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ราชการที่ถูกพักงาน


David Joffee from Nourish Now poses with Bella Berrellez. Nourish Now is a nonprofit organization that collects food from donors like restaurants and cafeterias and distributes it to families in need.
David Joffee from Nourish Now poses with Bella Berrellez. Nourish Now is a nonprofit organization that collects food from donors like restaurants and cafeterias and distributes it to families in need.

ลูกสาวช่วยหารายได้จุนเจือครอบครัวหลังแม่ต้องพักงานเพราะรัฐบาลสหรัฐฯ ปิดสำนักงาน

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:46 0:00

เบลล่า เบอร์เรลเลส (Bella Berrellez) กลายเป็นนักธุรกิจวัยรุ่นอเมริกันอายุเพียง 11 ปี เธอผลิตครีมขัดตัวหลากหลายกลิ่นขึ้นเองที่บ้าน เเล้วบรรจุขวดขายให้กับเพื่อนบ้านเเละทางออนไลน์ในราคาขวดละ 7 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือ ราว 210 บาทและภายในเวลา 2 สัปดาห์ สามารถขายได้ถึง 400 ขวด

เบลล่าบอกว่าลูกค้าบางคนอยู่แถวบ้าน หลายคนเป็นลูกค้าขากที่ต่างๆทั่วสหรัฐฯ และเธอยังมีลูกค้าจากทั่วโลกด้วย

ลูกค้าหลายคน รวมทั้ง ลาเตจา บอนเนอร์ (Lataija Bonner) อายุ 16 ปี ซื้อครีมขัดตัวของเบลล่าเพราะต้องการให้การสนับสนุนในช่วงที่ยากลำบาก

ลาเตจาบอกว่าเธอยกนิ้วให้เบลล่าเพราะเป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจที่เด็กอายุเพียง 11 ปีอย่างเบลล่าลุกขึ้นมาหาทางช่วยเหลือครอบครัว

มารดาของเบลล่าทำงานที่สำนักงานอาหารและยา (Food and Drug Administration) เเละถูกให้หยุดพักงาน เธอเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางสหรัฐฯจำนวน 800,000 คนที่ไม่ได้รับเงินเดือนในวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา

เบลล่าบอกว่าครอบครัวของเธอสบายดีและเธอรู้สึกดีมากเเละกำลังจะนำเงินที่ได้ไปลงทุนอีกเเละจะบริจาคเงินของตนให้เเก่หน่วยงานการกุศล Nourish Now

หน่วยงานการกุศล Nourish Now เป็นหน่วยงานไม่หวังผลกำไรที่รับบริจาคอาหารจากร้านอาหารเเละโรงอาหาร เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ครอบครัวยากจน ทางหน่วยงานยังรับเงินบริจาคอีกด้วยเมื่อมอบให้กับชุมชนยากจน

เดวิด โจฟี (David Joffee) เป็นเจ้าหน้าที่โครงการที่ Nourish Now
เขากล่าวว่ารู้สึกดีมากที่มีคนทุกกลุ่มอายุโดยเฉพาะเยาวชนอายุน้อยอย่าง เบลล่าที่ลุกขึ้นมาหาทางช่วยเหลือครอบครัว เป็นสิ่งที่น่ายกย่องมากเเละอย่างที่เราได้อ่านจากสื่อสังคมออนไลน์เเละในรายงานข่าว มีเจ้าของธุรกิจเเละหน่วยงานมากมายที่ออกมาให้ช่วยเหลือ เป็นเรื่องที่ดีมากที่คนในชุมชน เต็มใจที่จะออกมาให้ช่วยเหลือกันเเละกันในยามยากแบบนี้

เมื่อเร็วๆนี้ ทางหน่วยงาน Nourish Now ได้เลี้ยงอาหารเย็นเเก่เจ้าหน้าที่ราชการในกรุงวอชิงตัน ดีซี เเละจากเขตใกล้เคียงหลายร้อยคนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสำนักงานราชการกลางของสหรัฐฯ และ Bella บอกว่า เธอดีใจที่ความพยายามของตนเองได้ช่วยเหลือครอบครัวเเละคนอื่น

(เรียบเรียงโดยทักษิณา ข่ายแก้ว วีโอเอภาคภาษาไทยกรุงวอชิงตัน)

XS
SM
MD
LG