ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้นำ 'หมู่เกาะเซเชลส์' ชี้ประเทศปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว แม้ยอดโควิดพุ่ง


Passengers of the Costa Allegra cruise ship wait to board on a ferry at Victoria's harbor, Seychelles, March 1, 2012.
Passengers of the Costa Allegra cruise ship wait to board on a ferry at Victoria's harbor, Seychelles, March 1, 2012.

ประธานาธิบดีวาเวล รามคาลาวานของหมู่เกาะเซเชลส์กล่าวว่า ประเทศในมหาสมุทรอินเดียแห่งนี้ ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว และชี้ว่ายังไม่มีใครในประเทศเสียชีวิตจากโควิด-19 ตามรายงานของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก

ประเทศหมู่เกาะเซเชลส์ ประสบปัญหาการระบาดของโคโรนาไวรัสเพิ่ม แม้ว่าประชากรร้อยละ 60 ได้รับวัคซีนเเล้ว โดยวัคซีนที่ใช้เป็นของบริษัทซิโนฟาร์ม (Sinopharm) และโควิชิลด์ (Covishield) ที่เป็นสูตรของแอสตราเซเนกาที่ผลิตในอินเดีย

ประธานาธิบดีวาเวล รามคาลาวานกล่าวว่า วัคซีนที่ใช้มีประสิทธิภาพในการป้องกันการเสียชีวิตของผู้ป่วยโคโรนาไวรัส

บลูมเบิร์ก​และสื่อ The Wall Street Journal ของสหรัฐฯ รายงานว่า ประเทศหมู่เกาะเซเชลส์มีอัตราผู้ได้ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ต่อประชากรทั้งหมด สูงที่สุดในโลก

หมู่เกาะเซเชลส์ ซึ่งมีประชากรทั้งหมดประมาณหนึ่งเเสนคน พบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่เเสดงอาการรายใหม่สูงกว่า 300 คนต่อวัน และทำให้รัฐบาลออกมาตรการปิดโรงเรียน ห้ามจัดการเเข่งขันกีฬา รวมถึงกฎที่เคร่งครัดอื่นๆอีกครั้ง ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ประมาณแปดพันคน

ในบรรดาประชากรที่ได้รับวัคซีน ราว 38,000 คน ได้วัคซีนของซิโนฟาร์ม ส่วนที่เหลือเป็นผู้รับวัคซีนของแอสตราเซเนกาภายใต้เเบรนด์โควิชิลด์ที่ผลิตโดย Serum Institute of India

บลูมเบิร์กรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจำนวนประชากรที่ติดโควิดในหมู่เกาะเซเชลส์ เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าเป็น 2,486 คน โดยร้อยละ 37 ของผู้ติดเชื้อได้รับวัคซีนเเล้วครบสองโดส

XS
SM
MD
LG