ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สตรีหลายพันคนร่วมเปิดเผยเรื่องราว 'การถูกล่วงละเมิดทางเพศ' ทางสื่อสังคมออนไลน์


FILE - Alyssa Milano
FILE - Alyssa Milano

สตรีหลายพันคนผู้มีบัญชีทวิตเตอร์ พากันขานรับเสียงเรียกร้องของดาราหญิง อลิสซ่า มิลาโน ที่ขอให้ผู้หญิงช่วยกันทวีตข้อความ “me too” เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศต่อสตรี สืบเนื่องจากกรณีอื้อฉาวของผู้สร้างภาพยนตร์รายใหญ่ของฮอลลีวู้ด ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ได้ถูกเปิดเผยออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เรื่องราวของสตรีจำนวนมากที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ถูกเปิดเผยออกมาทางสื่อสังคมออนไลน์ Twitter และใน Facebook ในวันจันทร์ รวมทั้งเรื่องราวของสตรีที่มีชื่อเสียง อย่างเช่น เลดี้กาก้า, โมนิก้า ลูวินสกี้ และ โรซาริโอ ดอว์สัน ที่ต่างยอมรับว่าพวกเธอตกเป็นเหยื่อของการถูกล่วงละเมิดทางเพศ

นอกจากนี้ โรส แม็คโกแวน ดาราหญิงอีกผู้หนึ่งก็ออกมาสนับสนุนการรณงค์ของมิลาโนเช่นกัน ซึ่งเธอเป็นคนหนึ่งที่ออกมาเปิดเผยว่าถูกไวน์สตีนข่มขืนด้วย

ฮาร์วีย์ ไวน์สตีนคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง รวมทั้ง Shakespeare in Love, Pulp Fiction, The English Patient และ Good Will Hunting

นายไวน์สตีนเพิ่งถูกปลดจากบอร์ดบริหารของบริษัท Weinstein ที่เขาเป็นผู้ก่อตั้ง หลังจาก NY Times รายงานว่า สตรี 13 คนได้ร่วมกล่าวหาว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศต่อพวกเธอ

โดยในกลุ่มผู้กล่าวหานั้นมีนางเอกชื่อดังอย่าง กวินเน็ธ พัลโทรว์ และแองเจลิน่า โจลี่ รวมอยู่ด้วย

XS
SM
MD
LG