ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กลุ่ม Save a Child’s Heart ให้การรักษาฟรีแก่เด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดจากประเทศยากจน


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:05 0:00
Direct link

องค์กรการกุศลในอิสราเอลผ่าตัดรักษาฟรีแก่เด็กโรคหัวใจพิการเเต่กำเนิดจากประเทศยากจนทั่วโลก ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าทุกปีมีเด็กประมาณหนึ่งล้านคนที่เป็นโรคหัวใจพิการเเต่กำเนิดและราวสิบเปอร์เซ็นต์ของเด็กเหล่านี้เสียชีวิตก่อนอายุครบหนึ่งขวบเนื่องจากไม่ได้รับการผ่าตัดรักษา

ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 18 ปีที่เเล้ว องค์กร Save a Child’s Heart ได้ช่วยปรับปรุงคุณภาพของการดูแลเด็กที่เป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดในประเทศกำลังพัฒนา

ทางองค์กรนำเด็กที่เป็นโรคหัวใจพิการเเต่กำเนิดไปรับการผ่าตัดหัวใจที่โรงพยาบาล Wolfson Medical Center ในอิสราเอล ทางองค์กรเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาทั้งหมดโดยอยู่ที่ 10,000 ดอลล่าร์สหรัฐต่อคนหรือราว 300,000 บาท คุณ David Litwack ประธานบริหารแห่งองค์กรนี้กล่าวว่าค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดรักษาต่อหัวลดลงเพราะทางหน่วยงานมีทีมงานที่มาจากอาสาสมัคร

เขากล่าวว่านี่ถือว่าถูกมากหากเทียบกับค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดหัวใจแบบเดียวกันในสหรัฐซึ่งจะอยู่ที่ราว 100,000 – 200,000 ดอลล่าร์สหรัฐหรือสามล้านถึงหกล้านบาท เขากล่าวว่าค่าใช้จ่ายต่อหัวในการรักษาผู้ป่วยขององค์กรไม่เพิ่มขึ้นเเม้ว่าบางกรณีการผ่าตัดอาจจะซับซ้อนและผู้ป่วยต้องเข้ารับการรักษานานกว่าเดิมเเละยังครอบคลุมทั้งค่าอาหาร ค่าที่พักทั้งของเด็กและของมารดาที่ต้องติดตามคนไข้มาด้วย

แต่เป้าหมายสูงสุดขององค์กรคือการช่วยให้ประเทศต่างๆ สามารถให้การบำบัดรักษาเด็กโรคหัวใจแต่กำเนิดในประเทศของตนได้

คุณ David Litwack ประธานบริหารแห่งองค์กร Save a Child’s Heart กล่าวว่าทางองค์การวางแผนที่จะทำการผ่าตัดรักษาเด็กที่หัวใจพิการแต่กำเนิดจากประเทศ Ethiopia ปีละ 50 คน นอกจากนี้ยังได้เริ่มโครงการฝึกแพทย์ผ่าตัดหัวใจรายเเรกของ Ethiopia เขากล่าวว่า Ethiopia น่าจะมีแพทย์โรคหัวใจแค่สองคนทั่วประเทศ และศัลยแพทย์ที่ทางโครงการกำลังฝึกสอนอยู่คนนี้จะกลายเป็นศัลยแพทย์หัวใจรายเเรกของประเทศ

นอกจากนี้ ทางองค์กร Save a Child’s Heart ยังทำการฝึกสอนศัลยเเพทย์หัวใจคนเเรกแห่งประเทศ Tanzania อีกด้วยโดยใช้เวลาฝึกสอนนานถึง 5 ปี

ในขณะที่ 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยเด็กหัวใจพิการเเต่กำเนิดมาจากประเทศในทวีปอาฟริกา องค์กร Save a Child’s Heart ยังทำการการผ่าตัดหัวใจเด็กจากประเทศอื่นๆ อีก 48 ประเทศอีกด้วย รวมทั้งประเทศในยุโรปตะวันออก เอเชีย อเมริกาใต้และเขตปกครองของปาเลสไตน์

คุณ Michael Brown ประธานฝ่ายเยาวชนแห่ง Save a child’s heart ในสหรัฐเป็นผู้ประสานงานระดมเงินสนับสนุนโครงการนี้ ซึ่งจัดขึ้นเร็วๆ นี้ในกรุงวอขิงตัน งานนี้มุ่งระดมเงินทุนเพื่อนำเด็กชายคนหนึ่งจาก Ethiopia ไปผ่าตัดรักษาโรคหัวใจพิการในอิสราเอล เด็กชายชาว Ethiopia คนนี้จะกลายเป็นผู้ป่วยหนึ่งในเด็กมากกว่า 3,300 คนที่องค์กรการกุศลนี้ได้บำบัดรักษาตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

คุณ Michael Brown กล่าวว่าเมื่อปีที่แล้ว ทางองค์กรเริ่มผ่าตัดรักษาเด็กโรคหัวใจพิการจากประเทศ Haiti ประเทศ
El Salvador ประเทศ Peru และเมื่อช่วงฤดูร้อนปีที่แล้ว ทางองค์กรก็ได้เริ่มรักษาเด็กจากประเทศ Syria เขาบอกว่านี่ชี้ให้เห็นว่าทางองค์กรพร้อมที่จะช่วยเหลือเด็กโรคหัวใจพิการจากทุกหนทุกแห่งทั่วโลก
XS
SM
MD
LG