ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด’ ยกเลิกสัญญา ‘โรนัลโด’ - แย้มแผนประกาศขายสโมสร


Cristiano Ronaldo, Manchester United.
Cristiano Ronaldo, Manchester United.

สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกเลิกสัญญา คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะสัญชาติโปรตุเกส วัย 37 ปี ในวันอังคาร หลังบทสัมภาษณ์ฉาวที่เขาออกมาวิจารณ์ผู้จัดการทีม เพื่อนร่วมทีม และสโมสรอย่างเผ็ดร้อนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตามรายงานของเอพี

โรนัลโด กล่าวว่า “หลังจากการหารือกับทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราต่างเห็นตรงกันที่จะยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด” และว่า “ผมรักสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมรักแฟนบอลของผม และสิ่งนี้จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วสำหรับผมที่จะมองหาความท้าทายใหม่” และได้ทิ้งท้ายว่า “ผมขอให้สโมสรประสบความสำเร็จในช่วงที่เหลือของฤดูกาลและในอนาคต”

ทั้งนี้ โรนัลโด ซึ่งอยู่ระหว่างการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ให้กับทีมชาติโปรตุเกส ด้วยเป้าหมายในการเป็นกัปตันนำทีมฝอยทองโปรตุเกสคว้าถ้วยบอลโลกให้ได้ ปรารถนาที่จะย้ายทีมหลังจากไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงตั้งแต่เปิดฤดูกาล ก่อนที่ทางสโมสรจะทำตามประสงค์ของโรนัลโดในวันอังคาร

แถลงการณ์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุในวันอังคารด้วยว่า “คริสเตียโน โรนัลโด จะออกจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้ข้อตกลงร่วมกันและมีผลทันที” และว่า “ทางสโมสรขอขอบคุณเขา (โรนัลโด) และความทุ่มเทที่มีให้กับทีมมาโดยตลอด”

อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ของสโมสรไม่ได้กล่าวถึงบทสัมภาษณ์ความยาว 90 นาทีที่โรนัลโด เปิดใจกับพิธีกรชาวอังกฤษ เพียร์ซ มอร์แกน เกี่ยวกับเป็นประเด็นร้อนในสโมสร ซึ่งออกอากาศไปเมื่อสัปดาห์ก่อนเลย โดย โรนัลโด กล่าวในการสัมภาษณ์นั้นว่า เขารู้สึก “ถูกหักหลัง” และวิพากษ์วิจารณ์นักเตะที่อาวุโสน้อยกว่า วิจารณ์ผู้จัดการทีม รวมไปถึงเจ้าของสโมสรด้วย

Portugal's football team forward Cristiano Ronaldo arrives to an interview during the presentation of new Nike football boots in Madrid, April 25, 2014.
Portugal's football team forward Cristiano Ronaldo arrives to an interview during the presentation of new Nike football boots in Madrid, April 25, 2014.

หลังบทสัมภาษณ์ดังกล่าวออกมา ทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่า จะมีมาตรการที่เหมาะสมออกมาเพื่อตอบโต้กับการแสดงความเห็นดังกล่าวของโรนัลโด และการฉีกสัญญานั้นเป็นสิ่งที่มีการคาดการณ์กันเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่าโรนัลโดจะไปร่วมสโมสรฟุตบอลใดต่อไป

และในวันอังคาร สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต แย้มแผนประกาศขายสโมสร โดยตระกูลเกลเซอร์เจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมานาน 17 ปี อยู่ระหว่างการปรึกษาทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน เกี่ยวกับกระบวนการดังกล่าว ซึ่งอาจเป็นการขายหุ้นบางส่วน หรือดึงการลงทุนในสนามฟุตบอลและโครงการอื่น ๆ ตามแถลงการณ์ของสโมสรในวันเดียวกันนี้

ที่มา: เอพีและรอยเตอร์

XS
SM
MD
LG