ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Democrat ปรับแผนโต้วาทีกับ Republican ให้มีพลังมากขึ้น น่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่การโต้วาทีระหว่าง Joe Biden และ Paul Ryan


ผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนหลายสำนักชี้ว่า คะแนนนิยมของนาย Romney ตีตื้นขึ้นจนทำให้การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งนี้สูสีอย่างมาก

LINK TO เกร็ดความรู้เรื่องการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เกี่ยวกับ Electoral Voter

Democrat ปรับแผนโต้วาทีกับ Republican ให้มีพลังมากขึ้น น่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่การโต้วาทีระหว่าง Joe Biden และ Paul Ryan ที่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี การโต้วาทีของทั้งคู้จะมีขึ้นในคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคมตามเวลาสหรัฐ

ผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนหลายสำนักชี้ว่า คะแนนนิยมของนาย Mitt Romney ตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดี จากพรรค Republican ตีตื้นขึ้นจนทำให้การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งนี้สูสีอย่างมาก ในรายงานล่าสุด Gallup และ Pew Research ระบุว่านาย Romney มีคะแนนนิยมนำหน้า ประธานาธิบดี Barack Obama อยู่เล็กน้อย

นักวิเคราะห์มองว่าประธานาธิบดี Obama ซึ่งทำผลงานไม่ค่อยน่าประทับใจในการโต้วาทีกับนาย Romney เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว น่าจะแสดงฝีมือได้ดีขึ้นในการโต้วาทีที่เหลืออีกสองครั้งในวันที่ 16 และ 22 ตุลาคม

คุณ Jennifer Donahue นักวิเคราะห์การเมืองกล่าวว่าการโต้วาทีครั้งสุดท้ายจะมีผลต่อการตัดสินใจของคนที่ยังไม่ปักใจชอบฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอย่างชัดเจน ซึ่งคนกลุ่มนี้มีอยู่ประมาณ 5%-6%

ขณะนี้พรรค Democrat และ Republican กำลังหาเสียงอย่างแข็งขันในรัฐที่มีผู้สนับสนุนตัวแทนของทั้งสองพรรคคู่คี่กัน ในบรรดารัฐเหล่านั้น รัฐ Ohio เป็นสนามรบที่สำคัญมาก ในประวัติศาสตร์การเมืองอเมริกัน ไม่เคยมีตัวแทนคนใดจาก Republican ที่ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี โดยไม่กำชัยชนะที่รัฐ Ohio อย่างไรก็ตามขณะนี้ประธานาธิบดี Obama นำอยู่เล็กน้อยในรัฐนี้

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอ และสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG