ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โรมาเนีย เปิด ‘ปราสาทแดรกคูล่า’ เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด


Dracula Castle Romania
Dracula Castle Romania
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:01 0:00


โรมาเนียเร่งเดินหน้าแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน ด้วยการเปิดปราสาทโบราณที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 และเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ปราสาทแดรกคูล่า ให้เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนด้วย

พื้นที่รอบๆ ปราสาท แบรน (Bran Castle) ในแคว้นทรานซิลเวเนีย ของประเทศโรมาเนีย คือ สถานที่ตั้งของจุดรับวัคซีนโควิด19 และเป็นที่จัดกิจกรรม “การฉีดวัคซีนมาราธอน” ทุกๆ สุดสัปดาห์ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ ที่เปิดให้ประชาชนเดินทางมารับยาได้โดยไม่ต้องนัดล่วงหน้าแต่อย่างใด ตามรายงานของ The Associated Press

ประชาชนที่เข้ารับวัคซีนจากศูนย์แห่งนี้ ซึ่งเป็นสูตรของไฟเซอร์ จะได้รับประกาศนียบัตรการฉีดวัคซีน ที่มีภาพเจ้าหน้าที่การแพทย์ใส่เขี้ยวปลอมและถือเข็มฉีดยาประกอบอยู่ เป็นที่ระลึกกลับบ้านไปด้วย

Virus Outbreak Romania Dracula Castle
Virus Outbreak Romania Dracula Castle

นอกจากนั้น ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนที่นี่จะยังได้เข้าเยี่ยมชมห้องทรมานต่างๆ ในปราสาทเก่าแก่แห่งนี้ ที่นำเสนออุปกรณ์การทรมานโบราณถึง 52 ชิ้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย

สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของปราสาทหวังว่า การเปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะช่วยดึงดูดผู้คนให้มาเยี่ยมชมปราสาทแห่งนี้มากขึ้น หลังตัวเลขนักท่องเที่ยวหดหายหนักตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่มา

ขณะเดียวกัน รัฐบาลโรมาเนียเปิดเผยแผนที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้มากถึง 10 ล้านคนภายในเดือนกันยายนนี้ แม้การสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่ได้รับการเปิดเผยออกมาเมื่อเดือนที่แล้วจะชี้ว่า ชาวโรมาเนียคือกลุ่มประชากรที่ไม่ต้องการรับวัคซีนมากที่สุดในหมู่ประเทศภาคพื้นตะวันออกที่เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปก็ตาม

ข้อมูลจาก มหาวิทยาลัย จอนส์ ฮอพกินส์ ณ บ่ายวันพุธตามเวลาในสหรัฐฯ ระบุว่า จนถึงเวลานี้ มีชาวโรมาเนียติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วกว่า 1 ล้านคน ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตสะสมนั้นอยู่ที่ 29,233 คน

XS
SM
MD
LG