ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รู้จักคณะเต้นรำหญิงเตะขาสูง The Rockettes ความบันเทิงแห่งนครนิวยอร์ค


Radio City Christmas Spectacular
Radio City Christmas Spectacular

คณะเต้นรำหญิงเตะขาสูง The Rockettes สร้างความบันเทิงแก่ชาวนิวยอร์คและนักท่องเที่ยวมานานราว 90 ปีแล้ว

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:21 0:00
Direct link

คณะเต้นรำหญิงเตะขาสูง The Rockettes ขึ้นเเสดงบนเวทีที่ Radio City Music Hall ในมหานครนิวยอร์คเป็นประจำทุกปีในช่วงปลายปีเพื่อสร้างความบันเทิงแก่ทั้งชาวอเมริกันและนักท่องเที่ยวต่างชาติ​ นักเต้นรำของ The Rockettes มีพื้นฐานมาจากนักเต้นบัลเล่ย์ นักเต้นเเจ๊สและนักเต้นรำเท็ป พวกเธอต้องสูงระหว่าง 168-179 เซ็นติเมตร

คุณ Jackie Aitken กล่าวว่าเต้นรำมาตลอดชีวิตเริ่มตั้งแต่อายุ 4 ขวบ และตอนย่างเข้าสู่วัยรุ่น เธอเดินทางมานครนิวยอร์คพร้อมกับทีมเต้นรำเพื่อเยี่ยมชมการเตรียมตัวของคณะเต้น The Rockettes หลังเวที และจำได้ว่าประทับใจในความสามารถของคณะเต้นรำหญิงเตะขาสูงเป็นอย่างมาก

คณะเต้นรำหญิงเตะขาสูงเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลเฉลิมฉลองในมหานครนิวยอร์ค ตั้งเเต่ราวเดือนพฤศจิกายนจนถึงช่วงต้นเดือนมกราคม ครอบครัวชาวอเมริกันนิยมพาลูกๆ ไปชมการเเสดงของคณะเต้นรำหญิงเตะขาสูงนี้ ผู้ใหญ่หลายคนจำได้ว่าพ่อแม่เคยพาไปชมการเต้นรำคณะนี้ตอนเป็นเด็ก

นักเต้นรำ The Rockettes ต้องฝึกซ้อมอย่างหนักนาน 6 สัปดาห์ คุณ Julie Branam ผู้ออกแบบท่าเต้นสำหรับการแสดงช่วงคริสต์มาส กล่าวว่ามีการแสดง 8 ชุดด้วยกัน และคณะเต้นต้องฝึกซ้อมหนัก ทีมงานมีคณะเต้นรำสองชุด ฝึกซ้อมไปพร้อมๆ กัน ดังนั้นจึงมีนักเต้น 80 คนในห้องซ้อมเพื่อเรียนท่าเต้นไปพร้อมๆ กัน เพื่อให้เต้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ

คณะเต้นรำต้องฝึกซ้อมวันละ 6 ชั่วโมง สัปดาห์ละ 6 วัน หลังจากนั้นต้องฝึกแสดงบนเวทีในชุดเเต่งกายเต็มชุดพร้อมกับวงดนตรีออเคสตร้านาน 2 สัปดาห์ และในช่วงเทศกาล คณะเต้นรำต้องแสดงหกรอบต่อวัน เฉลี่ยว่านักเต้นรำเเต่ละคนต้องเตะขาสูงวันละถึง 1,500 ครั้ง

คุณ Kristin Jantzie นักเต้นรำเตะขาสูงอีกคนหนึ่งกล่าวว่า ตอนลงแข่งขันเต้นเพื่อเข้าร่วมคณะ Rockettes เธอรู้ดีว่างานเต้นรำเตะขาสูงจะเป็นงานที่ท้าทายมาก ไม่ง่ายอย่างที่เห็นบนเวที และผู้เต้นต้องฝึกซ้อมหนักเพื่อความเเม่นยำและความพร้อมเพรียง

คุณ Jantzie เต้นรำในคณะเต้นรำ Rockettes มานาน 10 ปีแล้ว ส่วนคุณ Courtney Rottenberger เต้นมานาน 4 ปีและเธอต้องการเต้นในคณะนี้ต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้และหลังจากเลิกเต้น เธออยากมีลูก นอกจากนี้เธอเรียนจบมาทางด้านจิตวิทยา เธออยากจะกลับไปทำงานด้านนี้

คุณ Courtney Rottenberger บอกว่าคุณพ่อคุณแม่พาเธอมาชมการแสดงของคณะเต้นรำ The Rockettes ตอนเธออายุ 3 ขวบ และหากในอนาคต เธอมีลูกสาว เธอจะพาลูกสาวมาชมการแสดงของคณะเต้นรำ The Rockettes อย่างเเน่นอน

เผื่อว่าลูกสาวอาจจะอยากกลายเป็นหนึ่งในคณะเต้นรำหญิงเตะขาสูงที่เลื่องชื่อแห่งมหานครนิวยอร์ค

(เรียบเรียงโดย ทักษิณา ข่ายแก้ว วีโอเอภาคภาษาไทยกรุงวอชิงตัน )

XS
SM
MD
LG