ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ราซซี่ อวอร์ดส ถอดรางวัลล้อเลียน ‘บรูซ วิลลิส’ หลังทราบอาการป่วย


Razzies rescind 'award' poking fun at Bruce Willis
Razzies rescind 'award' poking fun at Bruce Willis

เวทีรางวัลราซซี่ อวอร์ดส สั่งถอดรางวัลนักแสดงยอดแย่ ที่มอบให้ บรูซ วิลลิส (Bruce Willis) ในปี 2021 หลังจากครอบครัวของเขาประกาศว่านักแสดงดัง ล้มป่วยด้วยโรคทางสมอง ตามรายงานของรอยเตอร์

งานประกาศรางวัลโกลเด้น ราสเบอร์รี อวอร์ดส (Golden Raspberry Awards) หรือ ราซซี่ (Razzies) รางวัลล้อเลียนคนในวงการบันเทิง ซึ่งเป็นเวทีที่มีการเสนอชื่อนักแสดงยอดแย่ และภาพยนตร์ยอดแย่ หรือ ‘หนังบ้ง’ แห่งปี และประกาศรางวัลบู้บี้นี้ก่อนเวทีออสการ์ในทุกๆปี ได้ยกเลิกการมอบรางวัลราซซีให้กับบรูซ วิลลิส เมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งเกิดขึ้นประมาณ 4 วันหลังจากข่าวช็อควงการที่บรูซ วิลลิส ต้องอำลาวงการบันเทิงเพราะปัญหาด้านสุขภาพ

โดยในแถลงการณ์ของผู้ก่อตั้งรางวัลราซซี่ ระบุว่า “หากปัญหาด้านสุขภาพของนักแสดงเป็นปัจจัยกระทบต่อการตัดสินใจและผลงานการแสดงของพวกเขา เราได้พิจารณาว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่จะมอบรางวัลราซซีให้”

FILES-ENTERTAINMENT-US-HEALTH-WILLIS
FILES-ENTERTAINMENT-US-HEALTH-WILLIS

บรูซ วิลลิส นักแสดงดังจากหนังแฟรนไชส์ Die Hard ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลราซซี่จากผลงานการแสดงยอดแย่มาถึง 8 ครั้ง ในปีนี้เวทีราซซี่ได้มอบสาขารางวัลพิเศษให้กับวิลลิส ที่ชื่อว่า "Worst Performance by Bruce Willis in a 2021 Movie” ก่อนจะเพิกถอนรางวัลดังกล่าว หลังจากครอบครัวของวิลลิสได้เปิดเผยว่า นักแสดงดังต้องยุติเส้นทางอาชีพในวงการบันเทิง เนื่องจากแพทย์วินิจฉัยพบว่าเขาป่วยด้วยโรคอะเฟเซีย (Aphasia) หรือภาวะบกพร่องด้านการสื่อสาร

Bruce Willis - A good Day to die
Bruce Willis - A good Day to die

เบรนด้า ราพพ์ อาจารย์ด้าน cognitive science จากมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์ ระบุว่า อาการของโรคอะเฟเซีย มีได้หลากหลายมาก และอาจกระทบกับการพูด ความเข้าใจ และการอ่านได้

รายงานจากลอสแอนเจลิส ไทม์ เมื่อวันพุธ ระบุว่า เพื่อนร่วมงานในกองถ่ายภาพยนตร์ของบรูซ วิลลิส แสดงความกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพของเขาในช่วงไม่กี่ปีมานี้ และผู้สร้างหนังต่างพยายามลดบทบาทการแสดงของเขาลงมาเนื่องจากภาวะอาการที่ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ

A GOOD DAY TO DIE HARD
A GOOD DAY TO DIE HARD

ในโอกาสนี้ เวทีราซซี่ ยังได้ถอดรางวัลนักแสดงยอดแย่ จากนักแสดงหญิง เชลลี ดูวาลล์ ที่ได้รับจากบทบาทในภาพยนตร์ The Shining หลังจากมีรายงานเรื่องการปฏิบัติที่ย่ำแย่จากผู้กำกับภาพยนตร์ สแตนลีย์ คูบริค ระหว่างการถ่ายทำในตอนนั้น ซึ่งผู้กำกับคูบริค ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้กำกับที่ต้องสั่งถ่ายทำนานหลายชั่วโมงต่อวันและต้องถ่ายหลายต่อหลายเทค ซึ่งดูวาลล์ เปิดเผยเมื่อปีที่แล้วกับสื่อฮอลลีวู้ด รีพอร์ตเตอร์ว่า ประสบการณ์การถ่ายทำภาพยนตร์กับคูบริคนั้นทำให้เธอรู้สึกบอบช้ำทางจิตใจอย่างมาก

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG