ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แอนิเมชั่น ‘ขบวนการเจ้าตูบสี่ขา’ เบียด ‘ผีแม่ชี’ ตกบัลลังก์หนังทำเงินอันดับหนึ่ง


“ขบวนการเจ้าตูบสี่ขา เดอะ มูฟวี”
“ขบวนการเจ้าตูบสี่ขา เดอะ มูฟวี”

การเปิดตัวภาพยนตร์ใหม่ถึง 4 เรื่องในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เกิดความคึกคักตามโรงภาพยนตร์ทั่วสหรัฐฯ ขึ้นทันที โดยภาพยนตร์แอนิเมชั่น “ขบวนการเจ้าตูบสี่ขา เดอะ ไมตี้ มูฟวี” (PAW Patrol: The Mighty Movie) ทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งของภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในสัปดาห์นี้ เบียดแชมป์สัปดาห์ที่แล้วตกร่วงหนักไปทันที ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี

นอกจากแอนิเมชั่น “ขบวนการเจ้าตูบสี่ขา” ซึ่งเป็นภาคต่อจากภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์ที่ออกฉายทางโทรทัศน์และออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2021 ภาพยนตร์เข้าใหม่อีก 3 เรื่อง ซึ่งได้แก่ หนังสยองขวัญสั่นประสาท Saw X (ชำแหละแค้น.. เกมส์ตัดตาย) รวมทั้ง The Creator ภาพยนตร์ไซไฟที่ถ่ายทำในประเทศไทย และภาพยนตร์ตลกดรามา อิงอัตชีวประวัติ Dumb Money (ปั่นเงินรวยป่วนโลก) ต่างตบเท้าเข้ามาอยู่ใน 10 อันดับหนังทำเงินของสัปดาห์ทั้งสิ้น

“ขบวนการเจ้าตูบสี่ขา เดอะ ไมตี้ มูฟวี” ทำเงินในการฉายในสุดสัปดาห์แรกไปได้ถึง 30 ล้านดอลลาร์จากในสหรัฐฯ และอีก 23.1 ล้านดอลลาร์จากการฉายทั่วโลก ซึ่งถือเป็นสถิติที่น่าประทับไม่น้อย เมื่อเทียบกับตัวเลขการเปิดฉายที่ 13 ล้านดอลลาร์ของ “ขบวนการเจ้าตูบสี่ขา” ภาคแรกเมื่อ 2 ปีก่อน ขณะที่ บริษัท พาราเมาท์ พิคเจอร์ส (Paramount Pictures) สตูดิโอผู้ร่วมสร้างและจัดจำหน่ายให้ไฟเขียวสำหรับการสร้างภาค 3 เรียบร้อยแล้ว

โปสเตอร์ภาพยนตร์ Saw X
โปสเตอร์ภาพยนตร์ Saw X

อันดับที่ 2 ในสัปดาห์นี้ ตกเป็นของ Saw X (ชำแหละแค้น.. เกมส์ตัดตาย) หนังแฟรนไชส์ที่ฉายมาถึงภาคที่ 10 แล้ว ล้างอาถรรพ์ความตกต่ำในการทำรายได้ของภาคก่อนหน้าและพลิกกลับมาทำเงินได้ถึง 18 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์แรกของการฉาย พร้อมกับคะแนนจากความพอใจของผู้ชมที่สูงพอสมควรด้วย โดยภาพยนตร์ที่มีทุนสร้าง 13 ล้านดอลลาร์นี้ยังไม่ได้เปิดฉายทั่วประเทศเสียทีเดียว

นับตั้งแต่เปิดตัวภาคแรกเมื่อปี 2004 ภาพยนตร์ซีรีส์สั่นประสาท Saw ทำรายได้สะสมรวมกันได้แล้วถึงกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์

ภาพจากภาพยนตร์ The Creator
ภาพจากภาพยนตร์ The Creator

อันดับที่ 3 ในสัปดาห์นี้ ซึ่งก็คือ The Creator ที่มีทุนสร้าง 80 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่สุดที่ออกฉายในสุดสัปดาห์นี้ แต่ก็ไม่สามารถดึงผู้ชมเข้าโรงมาได้มากอย่างหวัง เพราะทำเงินไปได้เพียง 14 ล้านดอลลาร์ จากการฉายในโรงภาพยนตร์ 3,680 แห่งทั่วสหรัฐฯ และอีก 18.3 ล้านดอลลาร์จากการฉายทั่วโลก

ขณะที่ ผีแม่ชี The Nun II ตกมาอยู่ที่อันดับที่ 4 ด้วยรายได้เพิ่มอีก 4.7 ล้านดอลลาร์

ส่วนภาพยนตร์เข้าใหม่อีกเรื่อง ซึ่งก็คือ Dumb Money เข้ามาอยู่ที่อันดับที่ 7 พร้อมเก็บเงินเข้ากระเป๋ามา 3.5 ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้าง 30 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นหนังฟอร์มกลาง ๆ ที่ตั้งเป้าผู้ชมเป็นผู้ใหญ่เสียส่วนใหญ่ และเอพีระบุว่า เป็นประเภทของภาพยนตร์ที่ฮอลลีวู้ดไม่ค่อยสร้างออกมาเท่าใดนักในยุคนี้

1. “PAW Patrol: The Mighty Movie,” $23 million.

2. “Saw X,” $18 million.

3. “The Creator,” $14 million.

4. “The Nun II,” $4.7 million.

5. “The Blind,” $4.1 million.

6. “A Haunting in Venice,” $3.8 million.

7. “Dumb Money,” $3.5 million.

8. “The Equalizer,” $2.7 million.

9. “Expend4bles,” $2.5 million.

10. “Barbie,” $1.4 million.

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG