ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เจ้าของโรงผลิตเหล้าองุ่นต้องการพิสูจน์ว่าไวน์แช่น้ำทะเลอร่อยอย่างที่คุยไว้หรือไม่


สัปดาห์ที่แล้วสำนักงานการค้าและการภาษีสำหรับแอลกอฮอล์และยาสูบของสหรัฐ มีคำเตือนว่าไวน์ที่ถูกแช่ไว้ในน้ำทะเลอาจเกิดการปนเปื้อนได้

Mira Winery ผู้ผลิตเหล้าองุ่นในรัฐ California มีเจ้าของที่มีบ้านอยู่ในเมือง Charleston รัฐ South Carolina ซึ่งเป็นรัฐที่อยู่ริมมหาสมุทร Atlantic ทางฝั่งตะวันออกของอเมริกา

เจ้าของโรงผลิตเหล้าองุ่นแห่งนี้ อยากจะทดลองว่า เหล้าองุ่นที่ถูกแช่ไว้ในทะเลเป็นเวลานาน จะมีรสชาดอร่อยเหมือนกับเหล้าองุ่นที่กู้ขึ้นมาจากท้องเรือที่จมลงในทะเลในสมัยโบราณหรือไม่ เขาจึงนำเหล้าจำนวนหนึ่งไปแช่ไว้ในอ่าวเมือง Charleston

ในสัปดาห์ที่แล้ว สำนักงานการค้าและการภาษีสำหรับแอลกอฮอล์และยาสูบของรัฐบาลสหรัฐ มีคำเตือนเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาว่า ไวน์ที่ถูกแช่ไว้ในน้ำทะเลอาจเกิดการปนเปื้อน เพราะจุกขวดอาจเสื่อมสภาพเนื่องมาจากเชื้อแบคทีเรียที่เกาะติดกับขวด ทำให้สารปนเปื้อนซึมไหลเข้าขวดได้ จึงจะไม่ออกฉลากให้สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีการแช่น้ำทะเล จนกว่าสำนักงานอาหารและยาจะให้การรับรองก่อน

เจ้าของเหล้ายืนยันว่าได้ลองเปิดขวดชิมแล้ว รสชาดไม่เปลี่ยนแปลง และเจ้าตัวก็ยังมีชีวิตอยู่ แต่ยอมรับว่าเหล้าขุ่นเพราะขวดเหล้าแช่อยู่ในน้ำ จึงเคลื่อนไหวไปมากับกระแสน้ำ

อย่างไรก็ตาม คนที่สนใจอยากจะลองก็ต้องอดใจรอจนกว่าอย.ของสหรัฐจะตัดสินออกมาว่าเหล้าองุ่นแช่น้ำทะเลปลอดภัยหรือไม่

XS
SM
MD
LG