ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทวีตของ 'โอบามา' เกี่ยวกับเหตุที่ 'ชาร์ล็อตสวิลล์' ทำสถิติคนกด 'ไลค์' มากที่สุดในโลก


obama
obama

ทวีตของนายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่โพสต์ในทวีตเตอร์ส่วนตัว @BarackObama หลังเหตุการณ์ความรุนแรงที่เมืองชาร์ล็อตสวิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย ทำสถิติกลายเป็นทวีตที่มีผู้คนชื่นชอบกดไลค์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทวีตเตอร์ และ สื่อสังคมออนไลน์ ในทุกประเภท โดยมีผู้กดไลค์กว่า 3.7 ล้านครั้ง และมีการรีทวีตอีกราวๆ 1.5 ล้านครั้ง

ทวีตดังกล่าวเป็นภาพของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ที่ถ่ายไว้เมื่้อ 6 ปีที่แล้ว ขณะที่อดีตผู้นำสหรัฐฯยืนเกาะหน้าต่างด้านนอกอาคาร ด้วยอิริยาบทสบายๆ มีเสื้อสูทพาดบ่า ยืนยิ้มทักทายกับกลุ่มเด็กๆต่างเชื้อชาติและผิวพันธุ์ที่ยืนหันมาทักทายกับอดีตผู้นำสหรัฐฯ ผ่านช่องหน้าต่างที่เปิดอยู่

ขณะที่ข้อความที่บรรยายใต้ภาพเป็นประโยคอมตะของนายเนลสัน แมนเดล่า อดีตประธานาธิบดีและรัฐบุรุษอาวุโสของแอฟริกาใต้ ที่ระบุเกี่ยวกับการไม่แบ่งแยกชาติพันธุ์และศาสนา ว่า

' ไม่มีใครที่ถือกำเนิดมาแล้วมีความเกลียดชังบุคคลอื่น เพียงเพราะ สีผิว พื้นฐานชีวิตหรือ ศาสนาของบุคคลนั้น ผู้คนนั้นต่างต้องเรียนรู้ที่จะมีความเกลียดชัง และถ้าหากพวกเขาสามารถเรียนรู้ที่จะเกลียดชังได้ ก็ย่อมต้องสามารถเรียนรู้เพื่อที่จะรักได้เช่นกันเพราะว่าความรักนั้นมาพร้อมกับธรรมชาติในหัวใจของมนุษย์มากกว่าที่จะเป็นในสิ่งที่ตรงกันข้าม'

ทวีตของอดีตประธานาธิบดีโอบามาโพสต์หลังจากเหตุชุมนุมของกลุ่มชาตินิยมสุดโต่งผิวขาวไปรวมตัวกันที่เมืองชาร์ล็อตสวิลล์ เพื่อประท้วงการตัดสินใจของผู้บริหารเมืองในการรื้อถอนอนุสาวรีย์นายพลของกองทัพฝ่ายใต้ที่พ่ายแพ้ในสงครามกลางเมืองในช่วงปี ค.ศ.1861-65

Confederate Monuments Protest
Confederate Monuments Protest

ก่อนหน้านี้ทวีตที่มีคนไลค์มากที่สุดนั้นเป็นของ Ariana Grande นักร้องสาวชาวอเมริกัน ที่ทวีตเมื่อเดือนพฤษภาคม หลังเหตุการณ์การก่อการร้ายนอกสถานที่จัดคอนเสริ์ท ในเมืองแมนเชสเตอร์ ของอังกฤษ ซึ่งทวีตนั้นมีผู้กดไลค์ราวๆ 2.7 ล้านครั้ง

XS
SM
MD
LG