ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ปธน.โอบามาหาเสียงกับคนเชื้อสายลาตินอเมริกันที่ฟลอริดา ขณะที่นายรอมนีย์เตือนว่าพรรคเดโมเครตไม่ให้ความสำคัญกับพวกเขาอย่างที่ควรจะได้รับ


ปธน.โอบามาหาเสียงกับคนเชื้อสายลาตินอเมริกันที่ฟลอริดา ขณะที่นายรอมนีย์เตือนว่าพรรคเดโมเครตไม่ให้ความสำคัญกับพวกเขาอย่างที่ควรจะได้รับ

ประธานาธิบดี Barack Obama หาเสียงกับคนเชื้อสายลาตินอเมริกันที่รัฐ Florida ซึ่งเป็นรัฐที่พรรค Democrat และ Republican น่าจะขับเคี่ยวกันอย่างหนักในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพฤศจิกายน ขณะที่นาย Mitt Romney เตือนว่าพรรค Democrat ไม่ให้ความสำคัญกับคนกลุ่มนี้อย่างที่พวกเขาควรจะได้รับ

Florida เป็นรัฐที่มีคนอเมริกันเชื้อสายลาตินอเมริกาเป็นผู้มีสิทธิ์ออกเสียงจำนวนมาก ซึ่งเป็นกลุ่มที่นิยมประธานาธิบดี Obama อย่างต่อเนื่องตั้งแต่การเลือกตั้งผู้นำสหรัฐตั้งแต่เมื่อเกือบสี่ปีก่อน
การหาเสียงครั้งล่าสุดที่ Florida ของประธานาธิบดี Obama เกิดขึ้นหลังจากที่เขาประกาศแผนที่จะหยุดส่งเด็กๆต่างด้าวที่อยู่ในอเมริกาอย่างผิดกฎหมายกลับประเทศ เขายอมรับว่าเป็นการตัดสินใจทำสิ่งที่ถูกต้องแม้จะไม่ใช่ทางแก้ปัญหาแบบถาวร นอกจากนั้นยังกล่าวกับผู้ลงคะแนนเสียงว่า นาย Romney จะพยายามขัดขวางกฎหมายที่ให้กับสัญชาติกับเด็กต่างด้าวผิดกฎหมาย

ทางด้านวุฒิสมาชิก Marco Rubio จากรัฐ Florida ที่เป็นตัวแทนของพรรค Republican กล่าวว่า นักการเมืองหลายคนไม่ต้องการให้ปัญหาแรงงานต่างด้าวมีทางออกอย่างสมบูรณ์ เพราะถ้าปัญหายังมีอยู่ก็จะช่วยให้นักการเมืองมีประเด็นนี้ไปใช้ในการหาเสียงต่อไป
โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย Dan Robinson/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG