ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โอบาม่าร่วมรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่บอสตันและสัญญาว่าจะนำผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้


สามวันหลังเหตุการณ์ระเบิดระหว่างการแข่งขันมาราธอนที่นครบอสตัน ประธานาธิบดี Barack Obama พร้อมภริยา นาง Michelle Obama รวมทั้งเจ้าหน้าที่ระดับสูงของนครบอสตันและบรรดาผู้นำทางศาสนา ร่วมทำพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าว

เสียงเพลงสรรเสริญพระผู้เป็นเจ้าดังกังวาน Church of the Holy Cross ในนครบอสตันในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี ท่ามกลางบรรดาผู้นำทางการเมืองและผู้นำของศาสนาต่างๆที่เดินทางมาร่วมในพิธีสวดมนต์รำลึกถึงผู้บาดเจ็บเสียชีวิต รวมทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนในนครบอสตัน

นายกเทศมนตรีนครบอสตัน Tom Menino กล่าวคำอุทิศให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้งสามคน คือเด็กชาย Martin Richard วัย 8 ปี คุณ Krystle Campbell สตรีอเมริกันวัย 29 ปี และคุณ Lu Lingzi นักศึกษาปริญญาโทจากประเทศจีนวัย 23 ปี และว่าเหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้จะยิ่งทำให้นครบอสตันเข้มแข็งยิ่งขึ้น
นายกเทศมนตรี Tom Menino กล่าวว่าเหตุการณ์เลวร้ายนั้นไม่สามารถฉีกทึ้งทำลายบอสตันได้ แต่จะยิ่งเป็นแรงผลักดันให้ก้าวไปข้างหน้า และจะยิ่งทำให้การแข่งขันบอสตันมาราธอนปีหน้ามีผู้เข้าร่วมมากขึ้นจากพันเป็นหมื่น จากหมื่นเป็นแสน เพราะที่นี่คือบอสตัน นครแห่งความกล้าหาญ ความเห็นอกเห็นใจ และความไม่ย่อท้อ

ทางด้านผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเสตต์ Deval Patrick กล่าวว่าโศกนาฏกรรมครั้งนี้จะยิ่งเปิดเผยให้เห็นความยิ่งใหญ่ ความเข้มแข็งของชาวบอสตันไปอีกนานแสนนาน แม้หลังจากที่สื่อมวลชนหันไปสนใจเรื่องอื่นๆแล้วก็ตาม

สำหรับประธานาธิบดี Barack Obama ขึ้นกล่าวคำอุทิศว่า เวลานี้ความเข้มแข็งของชาวบอสตันคือคำประณามที่รุนแรงที่สุดสำหรับผู้ก่อเหตุการณ์ชั่วร้ายครั้งนี้ ประธานาธิบดี Barack Obama กล่าวว่าหากการกระทำครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อข่มขู่หรือเพื่อทำให้คนอเมริกันอกสั่นขวัญแขวนและขลาดกลัวจนไม่กล้าลุกขึ้นยืนใหม่ ขอให้รู้ไว้ว่าผู้กระทำการได้เลือกเป้าหมายผิด เพราะชาวบอสตันจะไม่เป็นเช่นนั้น

ประธานาธิบดี Obama กล่าวว่าชาวบอสตันจะลุกขึ้นวิ่งอีกครั้ง และคนอเมริกันทั้งประเทศจะร่วมวิ่งเคียงข้างไปตามหนทางที่ยาวไกล นอกจากนี้ประธานาธิบดี Obama สัญญาด้วยว่าจะเสาะหาตัวผู้กระทำผิดเพื่อนำมาลงโทษให้จงได้
XS
SM
MD
LG