ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เจ๋ง! NYU เปิดให้เรียนแพทย์ได้ฟรี


ใครอยากเป็นหมอมาทางนี้! NYU ผุดแผนให้เรียนแพทย์ได้ฟรี หวังช่วยเหลือผู้ที่อยากเป็นแพทย์ขจัดอุปสรรคด้านค่าเล่าเรียนที่สูงลิ่วในการศึกษาคณะดังกล่าว

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก (New York University) ประกาศแผนเมื่อวันพฤหัสบดี ว่าทางมหาวิทยาลัยมีแผนที่จะงดเว้นค่าเล่าเรียนให้กับนักศึกษาแพทยศาสตร์ที่กำลังศึกษาอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งผู้ที่วางแผนจะศึกษาในคณะนี้ในอนาคต เพื่อดึงดูดผู้สนใจอยากเป็นแพทย์ให้เข้ามาศึกษาคณะนี้มากขึ้น

ดร. โรเบิร์ต กรอสแมน คณบดีคณะแพทยศาสตร์ของ NYU บอกว่า ตอนนี้ปัญหาหนี้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่สูงสำหรับนักศึกษาแพทย์ ทำให้นักศึกษาแพทย์หันไปประกอบอาชีพอื่นเมื่อเรียนจบ เพื่อให้มีรายได้มาชำระหนี้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของพวกเขา แทนที่จะเป็นแพทย์ต่อไป ขณะที่วิชาชีพแพทย์มีความสำคัญในทุกย่างก้าวของชีวิต เขาจึงมองว่าแพทย์และศัลยแพทย์ไม่ควรถูกสกัดกั้นโอกาสในการประกอบอาชีพ เพียงเพราะต้องแบกรับหนี้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่สูง

ด้วยข้อเสนอดังกล่าว จะทำให้นักศึกษาแพทย์ที่ NYU ไม่ต้องจ่ายค่าเล่าเรียนในคณะแพทยศาสตร์ราว 55,000 ดอลลาร์ หรือราว 1.8 ล้านบาทต่อปี แต่พวกเขายังต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าหอพัก ซึ่งคิดเป็นเงินประมาณ 29,000 ดอลลาร์ หรือราว 957,000 บาทต่อปี

XS
SM
MD
LG