ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คิม จอง อึน สั่งรณรงค์การท่องเที่ยวเกาหลีเหนือสร้างจุดขายแดนสวรรค์ของโลกสังคมนิยม


เกาหลีเหนือหวังว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว 20 เท่าเป็นสองล้านคนภายในห้าปีจากนี้

ผู้นำเกาหลีเหนือนาย คิม จอง อึน สั่งให้มีการรณรงค์การท่องเที่ยวโดยใช้จุดขายที่ว่าเกาหลีเหนือเป็นแดนสวรรค์ของโลกสังคมนิยม นับเป็นการปรับยุทธศาสตร์หลังจากที่กรุงเปียงยางใช้กฎเข้มห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติเกือบทั้งหมด รวมถึงจากเอเชีย เข้าประเทศเพราะเกรงว่าจะนำไข้อีโบลาเข้ามาระบาดในประเทศ ในช่วงที่มีการติดเชื้อแพร่หลายในแอฟริกา

FILE - A Chinese tourist looks towards the north through a pair of binoculars at the Imjingak pavilion near the demilitarized zone which separates the two Koreas.
FILE - A Chinese tourist looks towards the north through a pair of binoculars at the Imjingak pavilion near the demilitarized zone which separates the two Koreas.

ในปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวราวหนึ่งแสนคนมาเยือนเกาหลีเหนือ เกือบทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวจีน ผู้สันทัดกรณีอย่างคิม ซัง ฮัก นักวิเคราะห์จากสถาบัน Academy of Social Sciences กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Associated Press ว่าเกาหลีเหนือหวังว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว 20 เท่าเป็นสองล้านคนภายในห้าปีจากนี้

สำหรับสถานที่บริเวณกรุงเปียงยางที่เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยว ประกอบด้วย สนามยิงปืนไฮเทคแห่งใหม่ที่ให้คนใช้ยิงปืนเลเซอร์ใส่กราฟฟิคเสือที่เป็นภาพแอนนิเมชั่นได้ และยังมีการให้ใช้กระสุนจริงยิงสัตว์ปีกบางชนิดเป็นอาหารได้ โดยมีหม้อทำอาหารอยู่ใกล้ๆ

นอกจากนั้นยังมีศูนย์ขี่ม้า สวนสนุก และโรงภาพยนตร์ห้ามิติ นอกจากนั้นสำนักข่าวเอพีรายงานว่าเปียงยางมีสร้างส่วนของสนามบินต่างประเทศใหม่ให้เสร็จเดือนหน้าด้วย

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG