ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'นิวซีแลนด์ - เกาหลีใต้' เพิ่มมาตรการคุมเข้มการระบาดโควิด-19


Public officials disinfect pews as a precaution against the coronavirus at the Yoido Full Gospel Church in Seoul, South Korea.
Public officials disinfect pews as a precaution against the coronavirus at the Yoido Full Gospel Church in Seoul, South Korea.

นิวซีแลนด์ประกาศมาตรการชุดใหม่เพื่อควบคุมการระบาดของโคโรนาไวรัส ซึ่งรวมถึงการบังคับให้สวมหน้ากากขณะใช้บริการขนส่งสาธารณะและบนห้องโดยสารเครื่องบิน เริ่มตั้งแต่วันจันทร์

ยอดผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสในนิวซีแลนด์เพิ่มขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่เมืองอ็อคแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ หลังจากที่ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่นานกว่า 100 วัน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขนิวซีแลนด์ รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 รายในวันจันทร์

นายกรัฐมนตรีหญิงของนิวซีแลนด์ จาซินดา อาร์เดิร์น กล่าวระหว่างการแถลงข่าวในวันจันทร์ว่า "หน้ากากสามารถปกป้องคุณและคนรอบข้างได้" และชี้แจงว่าเธอเข้าใจถึงความไม่พอใจของประชาชนในพื้นที่อื่น ๆ ที่ไม่มีการระบาด แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการเดียวกัน อย่างไรก็ตาม มาตรการควบคุมนี้เป็นสิ่งจำเป็นเนื่องจากผู้คนยังเดินทางไปมาระหว่างภูมิภาคต่าง ๆ

ส่วนที่เกาหลีใต้ รัฐบาลประกาศให้ประชาชนสวมหน้ากากทั้งภายนอกและภายในอาคาร รวมทั้งสั่งห้ามทำพิธีในโบสถ์ ปิดไนท์คลับและคาเฟ่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 266 รายในวันจันทร์ ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงโซล และยังพบผู้ติดเชื้อในเมืองปูซาน เมืองแทจอน และเมืองเซจง

XS
SM
MD
LG