ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เกิดเหตุระเบิดกลางเมืองแนชวิลล์ รับวันคริสต์มาส 


Debris litters the road near the site of an explosion in the area of Second and Commerce in Nashville
Debris litters the road near the site of an explosion in the area of Second and Commerce in Nashville

เมื่อวันศุกร์ เกิดเหตุระเบิดในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี โดยกองบัญชาการตำรวจในเมืองแนชวิลล์ เมืองหลวงของรัฐเทนเนสซีเชื่อว่าเป็นเหตุวางระเบิด จากรายงานของ The Associated Press

ดอน แอรอน โฆษกตำรวจระบุว่า เหตุระเบิดเมื่อเวลา 6.30 น. ในวันคริสต์มาสตามเวลาท้องถิ่น เป็นการตั้งใจวางระเบิด โดยเหตุระเบิดครั้งนี้ทำให้อาคารบ้านเรือนสั่นสะเทือนและเสียหาย กระจกแตก มีผู้ได้รับบาดเจ็บและต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสามคน แม้จะไม่มีใครมีอาการสาหัสก็ตาม ตำรวจยังเชื่อด้วยว่ามียานพาหนะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดครั้งนี้ โดยรายงานระบุว่าการระเบิดเกิดจากรถแบบ RV คันหนึ่งที่จอดอยู่ และนสพ. วอชิงตันโพสต์รายงานว่าก่อนการระเบิดมีการเผยแพร่คำเตือนล่วงหน้าด้วย

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมทั้งนักสืบจากสำนักงานสืบสวนกลางของสหรัฐฯ และจากสำนักงานแอลกอฮอล์ ยาสูบ อาวุธปืน และอาวุธระเบิด หรือ ATF กำลังร่วมสืบสวนการระเบิดครั้งนี้

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นย่านท่องเที่ยวและย่านใจกลางของเมืองแนชวิลล์ มีทั้งบาร์ ร้านอาหาร ร้านขายปลีก โดยหลังเกิดเหตุมีควันดำและเพลิงไหม้พวยพุ่งจากบริเวณดังกล่าว

บัค แม็คคอย ประชาชนที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ โพสคลิปวิดิโอในเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นภาพน้ำไหลลงมาจากเพดาน กริ่งสัญญาณเตือนดัง ผู้คนร้องอย่างตกใจ ไฟไหม้พวยพุ่งอยู่ด้านนอก แม็คคอยยังระบุด้วยว่า หน้าต่างบ้านเขาแตกทุกบานจากแรงระเบิด และเขาเห็นรถยนต์ราวสี่คันถูกไฟไหม้ และต้นไม้ถูกระเบิดกระจัดกระจาย

Nashville Explosion
Nashville Explosion

XS
SM
MD
LG