ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ซู จี' เลื่อนปรากฎตัวต่อศาลกรุงเนปิดอว์ หลังล้มป่วยเพราะ 'เมารถ'


FILE - Myanmar leader Aung San Suu Kyi watches the vaccination of health workers at a hospital in Naypyitaw, Jan. 27, 2021.
FILE - Myanmar leader Aung San Suu Kyi watches the vaccination of health workers at a hospital in Naypyitaw, Jan. 27, 2021.

คณะทนายความของนางออง ซาน ซู จี อดีตผู้นำรัฐบาลพลเรือนของเมียนมา เปิดเผยว่า ลูกความของเขาไม่สามารถปรากฎตัวต่อศาลกรุงเนปิดอว์ตามกำหนดการครั้งล่าสุดในวันจันทร์ได้ เนื่องจากมีอาการป่วย

มิน มิน โซ หนึ่งในทีมกฎหมายของนางซู จี กล่าวว่า เธอล้มป่วยเนื่องจากมีอาการวิงเวียนระหว่างการประชุมกับทีมทนายความก่อนขึ้นให้การต่อศาล โดยระบุว่านางซู จี วัย 76 ปี มีอาการ "เมารถ" เนื่องจากไม่ได้เดินทางด้วยรถยนต์เป็นเวลานานหลายสัปดาห์ และเธอได้กลับไปพักผ่อนที่บ้านแล้ว

กำหนดการปรากฎตัวต่อศาลเมียนมาในวันจันทร์ เป็นการสรุปข้อหาเรื่องการมีอุปกรณ์สื่อสารไว้ในครอบครองอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้เธอยังเผชิญข้อหาละเมิดกฎหมายการจัดการภัยพิบัติ เนื่องจากการฝ่าฝืนมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว การปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบ การใช้ที่ดินอย่างไม่ถูกต้องสำหรับกิจการของมูลนิธิ และข้อหารับสินบนมูลค่า 600,000 ดอลลาร์และทองคำ 11 กิโลกรัม

นางซู จี ถูกควบคุมตัวไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์หลังเกิดการรัฐประหารโดยกองทัพเมียนมา ซึ่งอ้างว่าเกิดการโกงเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว นำไปสู่ความวุ่นวายและความรุนแรงทั่วประเทศ

(ข้อมูลบางส่วนจากรอยเตอร์ และเอเอฟพี)

XS
SM
MD
LG