ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘อิลอน มัสก์’ ปลอบขวัญพนักงานเทสลา หลังหุ้นร่วงเกือบ 70%


FILE - Tesla and SpaceX CEO Elon Musk arrives on the red carpet for the Axel Springer media award in Berlin on Dec. 1, 2020.
FILE - Tesla and SpaceX CEO Elon Musk arrives on the red carpet for the Axel Springer media award in Berlin on Dec. 1, 2020.

อิลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา ปลอบขวัญพนักงานอย่าหวั่นไหวกับตลาดหุ้นอันบ้าคลั่ง หลังหุ้นเทสลาร่วงเกือบ 70% ในการซื้อขายช่วงปีนี้ จากความต้องการรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่อ่อนตัวลงและการที่มัสก์ให้น้ำหนักกับการบริหารทวิตเตอร์มากขึ้น

รอยเตอร์อ้างรายงานจากเนื้อหาในอีเมลที่มัสก์แจ้งต่อพนักงานในวันพุธ ซีอีโอเทสลาระบุในรายละเอียดว่า "อย่ากังวลกับตลาดหุ้นอันบ้าคลั่ง ในระหว่างที่เราเดินหน้าทำผลประกอบการที่ดีเยี่ยม ตลาดจะรับรู้ได้เอง" พร้อมกับบอกว่า เขาเชื่อว่าในระยะยาว เทสลาจะเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก

นอกจากนี้ เขายังเรียกร้องให้พนักงานเร่งจัดส่งรถภายในปลายไตรมาสนี้ หลังจากเทสลามอบส่วนลดสำหรับลูกค้าในอเมริกาและจีนไป เขาระบุในอีเมลว่า “โปรดทุ่มให้สุดตัวในอีก 2-3 วันข้างหน้า และอาสาที่จะช่วยจัดส่งรถหากทำได้ มันจะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้อย่างแท้จริง!”

นักวิเคราะห์ต่างคาดว่าเทสลาจะจัดส่งรถที่ผลิตได้ 442,452 คันในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ อ้างอิงจากข้อมูลของ Refinitiv

มูลค่าหุ้นเทสลาที่ร่วงหนักในปีนี้ กระทบกับมูลค่าของหุ้นที่พนักงานเทสลาถืออยู่ด้วยเช่นกัน ซึ่งทางบริษัทได้เสนอเงินชดเชยให้กับพนักงานส่วนใหญ่ รวมทั้งพนักงานที่โรงงานผลิตรถของเทสลาด้วย

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG