ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘อิลอน มัสก์’พร้อมลาออกจากซีอีโอทวิตเตอร์ หากหาคนมาแทนได้


FILES-US-INTERNET-TWITTER-MUSK-MANAGEMENT-COMPUTERS
FILES-US-INTERNET-TWITTER-MUSK-MANAGEMENT-COMPUTERS

มหาเศรษฐีอิลอน มัสก์ ระบุว่าเขามีแผนที่จะอยู่ในบทบาทซีอีโอของทวิตเตอร์ต่อไป จนกว่าเขาจะสามารถหาคนที่พร้อมมารับตำแหน่งแทนเขาได้ หลังจากผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายล้านคนโหวตให้เขาลงจากบทบาทหน้าที่นี้ในโพลล์ที่เขาจัดทำขึ้นมาเองเมื่อวันอาทิตย์ ตามรายงานของเอพี

มัสก์ ทวีตเมื่อค่ำคืนวันอังคารว่า “ผมจะลาออกจากซีอีโอทันทีที่ผมพบคนที่โง่พอที่จะรับงานนี้” และว่า “หลังจากนั้น ผมแค่จะทำงานกับทีมรันซอฟต์แวร์และเซิร์ฟเวอร์” และ ณ เวลานี้ เขายังคงบทบาทซีอีโอและเจ้าของทวิตเตอร์ต่อไป

เมื่อวันอาทิตย์ เจ้าของทวิตเตอร์ ได้เปรยถึงความยากลำบากในการหาคนมารับหน้าที่ซีอีโอทวิตเตอร์ โดยบอกว่าคนที่จะมาแทนเขาได้ “คงต้องชอบความเจ็บปวดมากทีเดียว” ในการเข้ามาบริหารบริษัทที่เขาบอกว่า “อยู่บนทางด่วนที่มุ่งสู่การล้มละลาย” และว่า“ไม่มีใครอยากได้งานที่ต้องทำให้ทวิตเตอร์ยังอยู่รอดต่อไป จึงไม่มีคนรับช่วงต่อแทน”

หลังจากมัสก์ซื้อกิจการทวิตเตอร์เมื่อปลายเดือนตุลาคม เขาเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอ พร้อมกับปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์นโยบายองค์กรและปลดพนักงานจำนวนมากออกอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเมินนักลงทุนในบริษัทยานยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าเทสลา ที่แสดงความกังวลว่าเขาใส่ใจกับทวิตเตอร์มากเกินไป

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG