ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง: ย่นเวลาหาจักรวาล กับ “Wrinkle in Time”


Wrinkle in time
Wrinkle in time
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:02 0:00

(ฟัง วีโอเอไทย คุยหนัง -A Wrinkle in Time- จากรายการสุดสัปดาห์กับวีโอเอ)

คอหนังแฟนตาซีตั้งตารอคอยภาพยนตร์จากค่ายดิสนีย์ ที่ดัดแปลงจากหนังสืออ่านประกอบของ Madeleine L’Engle ที่ตีพิมพ์ในปี 1962 อย่าง A Wrinkle in Time ที่จะพาทุกท่านไปสัมผัสผลงานสุดล้ำจินตนาการ

A Wrinkle in Time หรือ ย่นเวลาทะลุมิติ ภาพยนตร์แฟนตาซีกึ่งไซไฟ ว่าด้วยเรื่องราวของ เม็ก เมอร์รี ลูกสาวของนักวิทยาศาสตร์ ดร. อเล็กซ์ เมอร์รี เธอเดินทางข้ามมิติกาลเวลาพร้อมกับน้องชายชาร์ลส วอลเลส และแคลวิน เพื่อนร่วมชั้นเรียน เพื่อตามหาพ่อของเธอที่ติดอยู่ในห้วงเวลาในจักรวาล และปกป้องโลกไม่ให้ถูกห้วงเวลาอันมืดมิดที่พยายามทำลายล้างโลก ด้วยความช่วยเหลือจาก 3 เทพีผู้ทรงอิทธิฤทธิ์

นี่ถือเป็นภาพยนตร์พลังหญิงที่ถูกจับตามอง ตั้งแต่ผู้กำกับหญิง เอวา ดูเวอร์เนย์ ที่เคยฝากฝีมือไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Selma พร้อมกับนักแสดงมากฝีมือ อย่าง รีส วิทเทอร์สปูน, มินดี คาลลิง, โอปรา วินฟรีย์ มารับบท 3 เทพีผู้ทรงพลัง คริส ไพน์ รับบทคุณพ่อนักวิทยาศาสตร์ที่ติดอยู่ในห้วงจักรวาล และนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ สตอร์ม รี้ด รับบท เม็ก สาวน้อยมหัศจรรย์ในลุคสาวแว่นแสนจืดชืด

Wrinkle in time
Wrinkle in time

ในช่วงแรกภาพยนตร์ดำเนินไปอย่างเรียบๆ กับชีวิตของเม็กและน้องชายที่ต้องถูกเพื่อนๆรังแกและล้อเลียน ก่อนจะเข้าสู่การผจญภัยอันน่าตื่นตาตื่นใจกับตัวละครแฟนตาซีกึ่งไซไฟ ซึ่งดูคับคล้ายคับคลากับภาพยนตร์หลายๆเรื่องของดิสนีย์อยู่เหมือนกัน จึงไม่ได้สร้างความตื่นเต้นได้มากนัก

ขอชื่นชมความสามารถของหนูน้อยสตอร์ม รี้ด เรียกได้ว่า แบกหนังทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้ ซึ่งถือว่าทำได้มีสเน่ห์ น่ารัก น่าสงสาร และเป็นคนจริงพึ่งพิงได้ตลอดทั้งเรื่อง ส่วนเดเร็ก แม็คเคบ ผู้รับบทน้องชายผู้ฉลาดเป็นกรด และเลวี่ มิลเลอร์ ผู้รับบทแคลวิน ก็แสดงบทบาทได้ดี ขณะที่นักแสดงฝั่งผู้ใหญ่ โอปราถูกคาดหวังอย่างมากว่าจะรับซีนเด่นในเรื่องนี้ กลับกลายเป็นรีส วิทเทอร์สปูน ที่เล่นได้มีมิติอย่างน่าเอ็นดู

สิ่งที่ได้จากการชมภาพยนตร์นี้ คือการแฝงแง่คิดคำคมไปตลอดทั้งเรื่อง การสะท้อนมุมมองของผู้คนที่จมอยู่ในความทุกข์ ความอิจฉาริษยา ความโกรธ ความไม่พอใจในสิ่งที่ตนมี การอยากเป็นที่ยอมรับของผู้อื่น ที่เด่นชัดที่สุดก็คงเป็นความรักความผูกพันของครอบครัว โดยเฉพาะสองพี่น้องตัวเอกของเรื่องที่ดูอบอุ่นและชัดเจนที่สุดในเรื่องนี้

XS
SM
MD
LG