ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง – Predator 2018 .. เมื่อนักล่ามาผิดดาว


The Predator (2018)
The Predator (2018)

เป็นอีกภาพยนตร์ที่ใช้ผู้กำกับเปลืองเหลือเกิน จากความสำเร็จอันถล่มทลายในอดีตกาลนามนม สำหรับภาพยนตร์นักล่าจากอวกาศสายพันธุ์โหด Predator ที่กลายเป็นภาพยนตร์ขึ้นหิ้งตั้งแต่ภาคแรก ทำให้บรรดาสาวกนักล่าอันน่าสะพรึงจากต่างดาวตัวนี้ ต้องปักหมุดรอชมกันมาจนถึงภาคล่าสุด The Predator ในมือของ เชน แบล็ค ผู้กำกับ Iron Man 3

The Predator (2018)
The Predator (2018)

The Predator ว่าด้วยการมาเยือนของพรีเดเตอร์ที่บุกรุกโลกกันเป็นว่าเล่นเหมือนไปเดินห้างแถวบ้าน มาอัพเกรดตัวเองด้วยการตัดต่อพันธุกรรมของพวกมันเข้ากับดีเอ็นเอของสปีชีส์อื่นๆ รวมถึงมนุษย์ เพื่อให้พวกมันแข็งแกร่ง ฉลาดขึ้น และโหดขึ้นกว่าเดิม

แต่การเดินทางมาช่วงชิงสุดยอดพันธุกรรมของนักล่าสายพันธุ์โหดนั้น ถูกขัดขวางโดยลูกชายของมือสไนเปอร์จอมโหด ภารกิจกอบกู้โลกจึงต้องตกมาอยู่ในมือของเขา และเหล่าทหารคนเพี้ยนฝีมือระดับพระกาฬ กับอาจารย์วิทยาศาสตร์สุดสวยที่หลงไหลชีวิตของสัตว์ต่างดาว

The Predator (2018)
The Predator (2018)

ก่อนที่การไล่ล่าจะถูกยกระดับขึ้น เพราะพรีเดเตอร์ไม่ได้มาแค่สายพันธุ์เดียว แต่มีตัวอัพเกรดขั้นสุดอย่าง The Ultimate Predator ที่บินตรงมายังโลกเพื่อล่า ฆ่า จะช่วงชิงสุดยอดสายพันธุ์มนุษย์เป็นรางวัลกลับดาวของพวกมัน!

The Predator (2018)
The Predator (2018)

พลอตเรื่องที่ไม่ต้องควานหาตรรกะความเป็นจริง บวกกับการเป็นภาพยนตร์เรตอาร์ ทำให้ไม่ต้องระมัดระวังความเลือดสาดหรือสยดสยองแต่อย่างใด

น่าเสียดายที่ภาพยนตร์ไม่ยอมสาดเลือด สาดกระสุน สาดความดิบโหด ดันมุ่งสาดแต่คำสบถและคิวตลกโปกฮา ตามสไตล์ของเชน แบล็ค ที่ทำได้ดีถ้าเป็นหนังมาร์เวล แต่ความฮามันไม่ใช่สำหรับนักล่าสายพันธุ์โหดอย่างพรีเดเตอร์ ผู้เป็นตำนานของนักล่าที่ฆ่าเพื่อศักดิ์ศรีแบบที่เราได้ดูกันมาหลายต่อหลายภาคแล้ว

บทหนังที่ยัดเยียดการต่อสู้ของมนุษย์มากเกินไปจนไม่แน่ใจว่านี่เป็นภาพยนตร์พรีเดเตอร์จริงหรือไม่ เพราะบทน้อยเหลือเกิน ความสวยของนางเอกดูเพลินแต่ขัดใจที่บู๊เก่งเกินชายชาติทหารในเรื่องไปหน่อย ส่วนเด็กน้อยไม่ได้บอกที่มาที่ไปของความฉลาดเหนือมนุษย์ บาดแผลในตัวบทและการตัดต่อภาพยนตร์เหวอหวะเสียยิ่งกว่าแผลที่ถูกพรีเดเตอร์ตีรันฟันแทงในเรื่องอยู่มากทีเดียว

The Predator (2018)
The Predator (2018)

สรุปรวมแล้วไม่ต้องหาสาระหรือความเชื่อมโยงในจักรวาลพรีเดเตอร์อะไรทั้งสิ้นสำหรับ The Predator ในภาคนี้ แต่ถ้าชอบความฮาแบบรับ-ส่งคิวมุก ก็เป็นอีกตัวเลือกที่เอาไว้ดูเวลาว่างได้

(รับฟังวีโอเอไทยคุยหนัง Predator 2018 จากส่วนหนึ่งของรายการสุดสัปดาห์กับวีโอเอ ออกอากาศทุกเช้าวันเสาร์ ตามเวลาประเทศไทย)

please wait

No media source currently available

0:00 0:07:24 0:00

XS
SM
MD
LG