ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง: ระห่ำทุกหลักกิโลกับ Mile 22


Mile 22 (2018)
Mile 22 (2018)

ช่วงเดือนสิงหาคมนี้โรงภาพยนตร์ในอเมริกามักจะมีคนเข้าชมกันบางตาหน่อย เพราะเป็นโค้งสุดท้ายก่อนเปิดภาคเรียนใหม่ในสหรัฐฯ ที่หลายคนจะหนีออกไปพักผ่อนต่างเมืองกันก่อนส่งลูกหลานกลับเข้าเรียน

แต่มีหนึ่งภาพยนตร์ที่เตะตากับฉากบู๊ระห่ำแบบระเบิดภูเขาเผากระท่อม กับ Mile 22 ได้มาร์ค วอล์หเบิร์ก และอิโก อูไวส์ ดารานักบู๊สายเลือดอินโดนีเซีย ซึ่งเคยร่วมงานกับจาพนม ดารานักบู๊ของไทยมาแล้ว ซึ่งแว่วมาว่าฮอลลีวู้ดหมายมั่นปั้นมือจะดันให้ “อูไวส์” เป็น “เฉินหลง” แห่งยุคนี้ให้ได้

Mile 22 ว่าด้วยหน่วยงานลับระดับพระกาฬ Overwatch นำโดย เจมส์ ซิลวา พ่อหนุ่มซีไอเอเลือดร้อน ที่ต้องส่งตัวแหล่งข่าว ซึ่งเป็นตำรวจหางแถวผู้กุมความลับระดับประเทศเอาไว้ นั่นคือ แหล่งที่ซ่อนของสารกัมมันตรังสีที่สูญหายไป

ทว่าการส่งตัวประกันขึ้นเครื่องในระยะ 22 ไมล์ ภายในเวลาเพียง 90 นาทีนั้นไม่ใช่งานง่าย เพราะตัวประกันคนนี้ต่างเป็นที่ต้องการตัวทั้งจากทางการสหรัฐฯ รัสเซีย และรัฐบาลท้องถิ่น ทำให้ภารกิจทุกเส้นทางคืออันตรายและสิ่งที่คาดไม่ถึงโผล่มากันทุกหลักกิโล

Mile 22 (2018)
Mile 22 (2018)

แค่พลอตเรื่องก็ไม่ต้องสืบว่าจะระเบิดภูเขาเผากระท่อมกันขนาดไหน และยิ่งมีทุนสร้างมาจากจีน รับประกันความตู้มต้ามแบบไม่ต้องกลัวเปลืองกระสุน

สิ่งที่น่าจะเป็น Wow-Factor ของเรื่องนี้ คือ คิวบู๊ที่ออกแบบโดย อิโก้ อูไวส์ ซึ่งจะแปลกตาฝรั่งมังค่าและประทับใจชาวจีนกันพอสมควร

แต่สำหรับคนไทยในความเห็นส่วนตัว เราค่อนข้างเคยชินกับคิวบู๊ของจาพนมที่ดูสนุกกว่า

ส่วนตัวบทก็มีการหักเหลี่ยมเฉือนคมกันพองาม ตัวบทพูดของนักแสดงดูจะหยาบคายเกินจำเป็นไปหน่อย และไม่สะท้อนถึงความเก่งกาจของทีม Overwatch นี้เสียเท่าไหร่ แต่กลายเป็นการตัดสินใจห่ามๆของหัวหน้าทีมฝ่ายบู๊ ที่นำหายนะมาให้เพื่อนร่วมทีมกันไปเสียหมด

เอาเป็นว่า หากชอบภาพยนตร์แอคชั่นระเบิดตู้มต้ามและคิวบู๊หักกระดูก โดยไม่ต้องสนใจตรรกะความเป็นจริงอะไรมากมาย ก็หาเวลาไปชมกันได้

(รับฟังวีโอเอไทยคุยหนัง Mile 22 จากรายการสุดสัปดาห์กับวีโอเอ)

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:48 0:00

XS
SM
MD
LG