ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง - A Simple Favor เมื่อเพื่อนสนิท..คิดไม่ซื่อ


A Simple Favor (2018)
A Simple Favor (2018)

นี่เป็นการโคจรมาพบกันของนักแสดงสาวเสียงใส แอนนา เคนดริก และเบลค ไลฟ์ลีย์ นักแสดงสาวอิทเกิร์ล ศรีภรรยาของไรอัน เรย์โนลด์ รวมทั้งได้พระเอกใหม่ Henry Golding ที่โด่งดังจาก Crazy Rich Asian มาร่วมประชันบทบาทในภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญ A Simple Favor

ภาพยนตร์ A Simple Favor หรือชื่อภาษาไทยที่ว่า "เพื่อนหาย..อย่าหา" เล่าถึง สเตฟานี่ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแสนเชย ซึ่งโด่งดังในคอนเนคติคัต จากการเป็น Vlog หรือ วิดีโอบล็อกเกอร์เกี่ยวกับเคล็ดลับของคุณแม่ ได้รู้จักและสนิทสนมกับ เอมิลี่ พีอาร์สาว สวย เริ่ด เชิด หยิ่งจากนิวยอร์ก ที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ด้วยชีวิตสุดหรูหรา แต่เหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อเอมิลี่ขอให้สเตฟานี่ช่วยไปรับลูกชายที่โรงเรียนให้ และหายตัวไปอย่างปริศนา ก่อนพบเป็นศพในทะเลสาปของเมือง แต่เรื่องราวยังไม่จบแค่นั้น

A Simple Favor (2018)
A Simple Favor (2018)

A Simple Favor มีความเป็น Mean Girl และ Pretty Little Liar ในวัยผู้ใหญ่ บวกกลิ่นอายของ Gone Girl ที่เป็นการไขปมปริศนาการหายไปของ “เพื่อนสนิท” ที่ “คิดไม่ซื่อ” ตัวบทมีความหักเหลี่ยมเฉือนคมสลับไปสลับมาให้แอบเดาทางไม่ถูกพอสมควร

A Simple Favor (2018)
A Simple Favor (2018)

เบลค ไลฟ์ลีย์ เอาอยู่ในการเป็นสาวแสบที่ปูมหลังแสนขมขื่น ฝั่งแอนนา เคนดริก เหมาะกับบทของคุณแม่แสนเชยได้น่ารักน่าเอ็นดู แต่ยังตีบทดราม่าไม่แตกเท่าไหร่ ขณะที่การวางผองเพื่อนตัวละครอื่นๆ ถือว่าสร้างความเป็นคอมาดี้ มากกว่ามุมระทึกขวัญไปมาก

A Simple Favor (2018)
A Simple Favor (2018)

โดยรวมถือเป็นอีกเรื่องที่ดูได้เพลินๆ กับความสวยน่ารักของนักแสดงสาวทั้งสอง แต่ยังไม่ถึงระดับหนังขึ้นหิ้งเหมือน Gone Girl ได้อยู่ดี ในส่วนตัวผู้วิจารณ์อยากให้ผู้กำกับเลือกสักทาง เช่น ความดราม่าระหว่างสองนักแสดง หรือมาแนวระทึกขวัญสไตล์สาวๆ แต่สิ่งที่รู้สึกขาดไป คือ ความหรูหราฟู่ฟ่าและแฟชั่นที่โดดเด่นในเรื่องมากกว่านี้

(รับฟังวีโอเอไทยคุยหนัง Simple Favor จากรายการสุดสัปดาห์กับวีโอเอ)

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:50 0:00

XS
SM
MD
LG