ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สัมผัสชีวิตรักของนักฟิสิกส์ดาราศาสตร์ชื่อก้องโลก Stephen Hawking ใน "The Theory of Everything"


Stephen Hawking in his office at University of Cambridge, where he founded the Centre for Theoretical Cosmology. (Science Museum)
Stephen Hawking in his office at University of Cambridge, where he founded the Centre for Theoretical Cosmology. (Science Museum)

"The Theory of Everything" ได้รับการจับตาว่าอาจเป็นม้ามืดบนเวทีออสการ์ในคืนวันอาทิตย์ที่ 22 ก.พ

"The Theory of Everything" หรือทฤษฎีสรรพสิ่ง หนังเกี่ยวกับชีวิตจริงของนักฟิสิกส์ดาราศาสตร์ผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง ศ.สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง อ้างอิงจากหนังสือเรื่อง Traveling to Infinity: My Life with Stephen ซึ่งเขียนโดย เจน ไวลด์ ฮอว์กิ้ง ภรรยาคนแรกของ ศ.สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:05 0:00
Direct link

หนังเสนอเรื่องราวตั้งแต่ทั้งคู่เริ่มคบกันในสมัยเป็นนักศึกษา ก่อนที่ ศ.สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง จะตรวจพบว่าเป็นโรค Motor neuron disease หรือ ALS ซึ่งทำให้สมองไม่สามารถสั่งการควบคุมกล้ามเนื้อทั่วร่างกายได้ และทำให้ค่อยๆเป็นอัมพาตในที่สุด

ในขณะที่ ศ.สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง กำลังรุ่งโรจน์ในอาชีพการงาน เจนคือผู้ที่ต้องรับบทบาทดูแลครอบครัวทั้งหมด จากความรักสุดแสนโรแมนติกต้องกลายเป็นการแบกรับภาระหนักอึ้งของผู้เป็นภรรยา จนนำมาซึ่งปัญหาชีวิตคู่

หนังดราม่าอ้างอิงชีวิตจริงเรื่องนี้น่าดูหรือไม่? และมีความหวังแค่ไหนบนเวทีออสการ์? รับฟังจากวีโอเอไทย โดยนิตยา มาพึ่งพงศ์ และทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG