ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สาวงามจากสหรัฐอเมริกา คว้ามงกุฏมิสยูนิเวิร์ส!


US-ENTERTAINMENT-MISS UNIVERSE
US-ENTERTAINMENT-MISS UNIVERSE

สาวงามจากสหรัฐอเมริกา อาร์บอนนีย์ เกเบรียล (R'Bonney Gabriel) เอาชนะสาวงามจาก 80 ประเทศทั่วโลก คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส ในการประกวดที่สหรัฐฯ ได้สำเร็จ ด้านตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย แอนนา เสืองามเอี่ยม คว้ารางวัลพิเศษด้านผู้นำในเวทีกลับบ้าน

Miss Universe Pageant
Miss Universe Pageant

83 สาวงามทั่วโลก ขับเคี่ยวกันเพื่อช่วงชิง 1 มงกุฏในเวทีนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe) ครั้งที่ 71 ที่นิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ของสหรัฐฯ เมื่อค่ำวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

USA-MISSUNIVERSE/
USA-MISSUNIVERSE/

ซึ่งในปีนี้ มงกุฎที่ 71 ของโลก ตกเป็นของ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล สาวงามจากสหรัฐอเมริกา ขณะที่ อแมนดา ดูดาเมล (Amanda Dudamel) จากเวเนซุเอลาได้รองอันดับหนึ่ง และอันเดรียนา มาติเนซ ฟาวน์เนียร์ (Andreína Martínez Founier) จากโดมินิกันได้รองอันดับสองตามลำดับ

USA-MISSUNIVERSE/
USA-MISSUNIVERSE/

ด้าน ‘แอนนา เสืองามเอี่ยม’ ตัวแทนจากประเทศไทย ไม่ได้ไปต่อในรอบ 16 คนสุดท้ายในเวทีประกวดครั้งนี้ แต่สามารถคว้ารางวัล Transformational Leadership Award รางวัลพิเศษในเวทีมิสยูนิเวิร์ส กลับบ้านไปได้

Miss Universe Pageant
Miss Universe Pageant

แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ กล่าวในการมอบรางวัลดังกล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 71 ปีที่มิสยูนิเวิร์สนี้ครอบครองโดยผู้หญิง และเป็นสาวข้ามเพศอีกด้วย อีกทั้งยังกล่าวด้วยว่า “เวทีนี้เรียกมิสยูนิเวิร์ส เพราะเหตุผลบางอย่าง คือ การยกระดับให้ผู้หญิง แข็งแกร่งพอ ดีพอ มีคุณสมบัติมากพอ และผู้หญิงจะไม่ถูกมองเป็นเพียงวัตถุอีกต่อไป”

Miss Universe Pageant
Miss Universe Pageant

ส่วนเรื่องราวที่สร้างประวัติศาสตร์ในเวทีมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 71 นี้ คือ ปาเย็งซา ลอร์ มิสยูนิเวิร์สลาว เป็นชาวม้งคนแรกที่ได้เป็นมิสยูนิเวิร์สลาว และยังเป็นมิสยูนิเวิร์สคนเดียวของอาเซียนที่สามารถเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายในการประกวดปีนี้ไปได้

Miss Universe Pageant
Miss Universe Pageant

นี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1954 ที่การประกวดนางงามที่มีประวัติยาวนาน 71 ปี และมีการถ่ายทอดใน 165 ประเทศทั่วโลกนี้ ไม่ได้ถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ใหญ่ในอเมริกาเหมือนแต่ก่อน แต่ถ่ายทอดสดผ่านผู้ให้บริการสตรีมมิ่งในสหรัฐฯ Roku Channel ซึ่งเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกเช่นกัน

ขณะที่ปีนี้ 2 พิธีกรหญิงในการประกวดปีนี้ ได้แก่ Jeannie Mai พิธีกรสาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม Olivia Culpo เจ้าของมงกุฏมิสยูนิเวิร์สปี 2012 ทั้งคู่ปฏิบัติหน้าที่แทนสตีฟ ฮาร์วีย์ พิธีกรชายผิวสีที่เคยเป็นพิธีกรเวทีนี้มาถึง 5 ครั้ง

USA-MISSUNIVERSE/
USA-MISSUNIVERSE/

อีกทั้งปีนี้ยังมี Catriona Gray เจ้าของมงกุฏมิสยูนิเวิร์สปี 2018 ที่จัดการประกวดที่ประเทศไทย พร้อมด้วย Zuri Hall พิธีกรหญิงผิวสีชาวอเมริกัน รับหน้าที่ผู้บรรยายหลังเวที ทำให้ปีนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 70 ปีที่มีพิธีกรการประกวดเป็นผู้หญิงทั้งหมด

สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 72 ในปีหน้า จะเกิดขึ้นที่เอล ซัลวาดอร์

  • ที่มา: วีโอเอ
XS
SM
MD
LG