ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตุ๊กตาสวมหน้ากาก-ชุดตรวจไวรัสเด็กเล่น ของขวัญยอดนิยมของเด็กยุคโควิด


Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:39 0:00


การระบาดของโคโรนาไวรัสในปีนี้ส่งผลกระทบการดำเนินชีวิตของผู้คนทั่วโลกในแทบทุกด้าน ไม่เว้นแม้แต่ของขวัญประเภทของเล่นสำหรับเด็ก ๆ ในช่วงคริสต์มาสปีนี้

เด็ก ๆ ในสเปนและโปรตุเกสจำนวนมากได้รับของขวัญเป็นตุ๊กตาสวมหน้ากาก อุปกรณ์คุณหมอน้อย หรือชุดทำอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคด้วยตัวเอง เป็นต้น

บริษัทผู้ผลิตของเล่น ฟาโมซ่า (Famosa) ในสเปน ผลิตตุ๊กตาสำหรับเด็ก แนนซีดอลล์ โดยสวมหน้ากากขนาดจิ๋วให้กับตุ๊กตาด้วย นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมเป็นเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิเด็กเล่น เพื่อสะท้อนถึงปรากฏการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในสังคมทั่วโลก

ซีอีโอหญิงของฟาโมซ่า กล่าวว่า ตุ๊กตาแนนซีสวมหน้ากากกลายเป็นของเล่นยอดนิยมสำหรับเด็ก ๆ ในสเปนนับตั้งแต่วางขายเมื่อเดือนกันยายน ขณะที่เจ้าของร้านขายของเล่นต่าง ๆ บอกว่าของเล่นที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ล้วนขายดีในช่วงนี้ โดยเฉพาะตุ๊กตาสวมหน้ากากที่ช่วยเตือนให้เด็ก ๆ อย่าลืมสวมหน้ากากด้วยเช่นกัน

ส่วนที่โปรตุเกส บริษัทผู้ผลิตของเล่น Science4You บอกว่าหนึ่งในสินค้าที่ขายดีที่สุดในเทศกาลคริสต์มาสปีนี้ คือชุดทำอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคด้วยตัวเอง ซึ่งรวมถึงทำหน้ากาก สบู่และพลาสติกปิดหน้า รวมทั้งชุดตรวจเชื้อไวรัสเด็กเล่นราคาราว 20 ยูโรซึ่งขายไปแล้วมากกว่า 8,000 ชุดตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม

XS
SM
MD
LG