ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตลาดกัญชาสหรัฐฯ คึกคักเมื่อ ‘คนสูงวัย’ สนใจสรรพคุณแก้ปวดไขข้อ


In this February 19, 2019 photo, a group of retired seniors from Laguna Woods Village attend a presentation organized by cannabis product vendors at Bud and Bloom cannabis dispensary in Santa Ana, California.
In this February 19, 2019 photo, a group of retired seniors from Laguna Woods Village attend a presentation organized by cannabis product vendors at Bud and Bloom cannabis dispensary in Santa Ana, California.
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:28 0:00

และกลุ่มลูกค้าหนึ่งที่ตื่นเต้นกับกัญชาเสรีในอเมริกา คือคนที่เคยเสพในช่วงที่พวกตนเป็นวัยรุ่น แต่ปัจจุบัน ย่างเข้าสู่วัย 60ปีขึ้นไป และลองกลับมาใช้กัญชาเพื่อลดอาการปวดข้อและอาการเจ็บปวดอื่นๆ

ตลาดคนกลุ่มนี้เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมกัญชา

เทรซีย์ วินเซนต์ ผู้ใช้กัญชาวัย 57 ปี ที่อาศัยอยู่ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า มีคนเเนะนำให้เธอลองใช้กัญชา เพื่อลดอาการปวดข้อจากการวิ่ง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เธอชอบ

ความนิยมในการใช้กัญชาของคนสูงวัย ทำให้เกิดการจัดทัวร์จากชุมชนผู้เกษียณอายุ มายังร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากกัญชา ในเมืองเมืองซานตา แอนนา รัฐแคลิฟอร์เนีย

อะเดล ฟราสเซลลา วัย 70 กล่าวว่าเมื่อตอนที่เธอเป็นวัยรุ่น อายุประมาณ 18-20 เธอเสพกัญชา

ต่อมาเมื่อมีลูกเธอจึงหยุดเสพไป และเริ่มชินกับการไม่สูบกัญชา และในขณะนี้ชีวิตเธอเริ่มหายวุ่นวายและปรากฏว่าทุกคนก็กลับมาสูบกัญชากันอีก ถึงจึงกลับมาเสพอีกครั้งหนึ่ง

บริษัท Bud and Bloom ผู้จำหน่ายกัญชา จัดรถรับส่งฟรีสำหรับกลุ่มลูกค้าวัยเกษียณ และให้ข้อมูลเรื่องการเสพกัญชาอย่างปลอดภัย

แพทย์เตือนว่าผู้สูงอายุที่ใช้กัญชาควรตระหนักถึงผลข้างเคียงเมื่อกัญชาออกฤทธิ์ควบคู่ไปกับยาที่รับประทานอยู่เป็นประจำ ดังนั้นผู้เสพกลุ่มนี้ควรปรึกษาเเพทย์อย่างใกล้ชิด

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวด้วยว่า ควรมีการศึกษามากขึ้นเกี่ยวกับฤทธิ์ของกัญชาต่อร่างกาย แม้ว่าจะเห็นด้วยกับคุณสมบัติของพืชชนิดนี้ที่ช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยจากอายุที่มากขึ้น เช่น การนอนไม่หลับ ความเครียด และอาการปวดไขข้อ เป็นต้น

ในอเมริกาเกิดผลิตภัณฑ์มากมายที่มีกัญชาเป็นส่วนประกอบ เช่นน้ำมันและลูกอมอม

สก็อตต์ แคมเบล ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Beboe Company ที่เมืองลอสเเอลเจลิส กล่าวว่าการใช้กัญชาได้รับการยอมรับรวดเร็วมาก เขาบอกว่าเมื่อไม่กีปีก่อน การไปร้านกัญชาถูกมองว่าเป็นการกระทำผิดอะไรบางอย่าง แต่ปัจจุบันถือเป็นเรื่องธรรมดา

ขณะนี้รัฐบาลกลางสหรัฐฯ ยังห้ามการใช้กัญชา แม้รัฐแคลิฟอร์เนียและอีก 10 รัฐในอเมริกาอนุญาตให้เสพกัญชาเพื่อการสันทนาการและเพื่อเหตุผลทางการแพทย์ได้ตามกฎหมาย

XS
SM
MD
LG