ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ระทึก! ไฟไหม้โรงแรมหรูกลางกรุงลอนดอน ทีมดับเพลิงกว่าร้อยคนเร่งควบคุมสถานการณ์


Bombeiros combatem chamas que destroem o hotel Mandarin Oriental em Knightsbridge, em Londres
Bombeiros combatem chamas que destroem o hotel Mandarin Oriental em Knightsbridge, em Londres

เกิดเหตุเพลิงไหม้ในโรงแรมแมนดาริน โอเรียนทัล โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวกลางกรุงลอนดอนของอังกฤษ หลังจากเพิ่งบูรณะโรงแรมเก่าแก่กว่า 115 ปีครั้งใหญ่เสร็จสิ้นไปไม่นาน

กลุ่มควันหนาพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า บริเวณอาคารโรงแรมแมนดาริน โอเรียนทัล ในเขตไนท์สบริดจ์ (Knightsbridge) ก่อนที่ทีมดับเพลิงราว 120 นาย พร้อมกับรถดับเพลิงร่วม 20 คันจะรุดมายังจุดเกิดเหตุ เมื่อเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ และยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งต้องยกความดีให้กับการรับมือกับเหตุฉุกเฉินของทางโรงแรม ที่เมื่อเกิดเพลิงไหม้ขึ้น เจ้าหน้าที่ของโรงแรมทั้งหมดได้อพยพจากจุดเกิดเหตุอย่างทันท่วงที

สำหรับการจราจรในกรุงลอนดอนหลังเพลิงไหม้นั้น มีการปิดทางเข้าออกของรถไฟใต้ดินสถานีไนท์สบริดจ์ บริเวณทางเข้าฝั่งถนนสโลน สตรีท ซึ่งต้องใช้ทางเข้าฝั่งห้าง Harrods แทน

โรงแรมแมนดาริน โอเรียนทัล อยู่ในย่านไนท์สบริดจ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าชื่อดัง Harrods เป็นโรงแรมที่ได้รับความไว้วางใจจากราชวงศ์อังกฤษในงานเลี้ยง ซึ่งสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นเจ้าภาพงานกาลาดินเนอร์สำหรับราชวงศ์อังกฤษและราชวงศ์ทั่วโลก ก่อนพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เมื่อปี ค.ศ. 2011

XS
SM
MD
LG