ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เกิดเหตุก่อการร้ายบริเวณ "ลอนดอนบริดจ์" กลางกรุงลอนดอน คนร้ายใช้รถยนต์และมีดเป็นอาวุธ !!


Police attend to an incident on the London Bridge in London, June 3, 2017.
Police attend to an incident on the London Bridge in London, June 3, 2017.

เกิดเหตุก่อการร้ายบริเวณ "ลอนดอนบริดจ์" กลางกรุงลอนดอน โดยคนร้ายใช้รถยนต์และมีดเป็นอาวุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย บาดเจ็บอีกหลายสิบราย

รายงานระบุว่า คนร้ายถูกตำรวจยิงเสียชีวิตแล้ว 3 ราย!

รายงานข่าวระบุว่า คนร้ายใช้รถตู้ขับพุ่งใส่ฝูงชนบนสะพาน London Bridge ในช่วงคืนวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้คนถูกชนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จากนั้นคนร้ายซึ่งมีหลายคนได้ขับรถหนีไปยังย่าน Borough​ Market แล้วใช้มีดไล่แทงผู้คนในบริเวณนั้น

รายงานหลายชิ้นระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 7 คน แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บที่แน่นอน มีรายงานทางทวิตเตอร์จากหน่วยงานรถพยาบาลของกรุงลอนดอนว่า "ได้ส่งคนบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลต่างๆ แล้วมากกว่า 30 ราย"

เจ้าหน้าที่อังกฤษประกาศว่า การโจมตีครั้งนี้เป็นฝีมือของผู้ก่อการร้าย โดยได้มีการส่งกำลังตำรวจพร้อมอาวุธครบมือไปตรวจตรายังจุดสำคัญต่างๆ ขณะที่มีรายงานว่าคนร้ายอย่างน้อยสองคนถูกตำรวจยิง แต่หลบหนีไปได้สามคน

การโจมตีครั้งนี้ถือเป็นการก่อการร้ายครั้งที่ 3 ในอังกฤษ ในช่วงเวลาเพียง 3 เดือน หลังจากเกิดเหตุการณ์รถยนต์พุ่งชนคนเดินถนนที่สะพานเวสต์มินสเตอร์เมื่อเดือนมีนาคม และเหตุการณ์ระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์เมื่อราว 2 สัปดาห์ที่แล้ว ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 คน บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ มีแถลงการณ์ประณามเหตุการณ์โจมตีครั้งล่าสุดในกรุงลอนดอน พร้อมระบุว่า "สหรัฐฯ พร้อมยืนเคียงข้างและให้ความช่วยเหลือทุกอย่างตามที่อังกฤษต้องการ"

ขณะที่สถานทูตอเมริกันในกรุงลอนดอนออกคำเตือนพลเมืองสหรัฐฯ ในพื้นที่เกิดเหตุเช่นกัน

ที่กรุงวอชิงตัน ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ มีข้อความสนับสนุนและพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่อังกฤษ นอกจากนี้ยังทวีตข้อความเน้นย้ำถึงความจำเป็นของการควบคุมคนเข้าเมือง ซึ่งก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์ทั้งที่สหรัฐฯ และที่อังกฤษ

London Map
London Map

VOA's Luis Ramirez, Jamie Dettmer and Jeff Seldin contributed to this report.

IN PHOTOS: Van Hits Pedestrians on London Bridge

XS
SM
MD
LG