ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘ลิซ่า แบล็คพิงค์’ สร้างประวัติศาสตร์ใหม่บนเวที เอ็มทีวี มิวสิค อวอร์ด


AWARDS-MTV/VMA
AWARDS-MTV/VMA

งานประกาศรางวัล เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิค อวอร์ด (VMAs) 2022 ที่เพิ่งจัดขึ้นที่เมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กลายมาเป็นเวทีที่ศิลปินหลายคนได้กลายมาเป็นผู้ที่ถูกบันทึกในประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรก ซึ่งรวมถึง ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า จากเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติเกาหลีชื่อก้องโลก แบล็คพิงค์ (Blankpink)

เวที VMAs 2022 ในปีนี้ คือ พื้นที่ที่ Blankpink เลือกใช้เปิดตัวการแสดงซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “Pink Venom” เป็นครั้งแรก หลังปล่อยเพลงใหม่นี้ออกมาเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ และเพิ่งไต่ขึ้นถึงอันดับหนึ่งใน Billboard Global 200 และ Billboard Global Excl. U.S. ทำลายสถิติที่เพลง Lovesick Girls เคยทำไว้ที่อันดับสองเรียบร้อยแล้ว

APTOPIX 2022 MTV Video Music Awards
APTOPIX 2022 MTV Video Music Awards

ก่อนที่ เจนนี่ จีซู โรเซ่ และลิซ่า จะก้าวขึ้นแสดงต่อหน้าแฟน ๆ ในงาน VMAs 2022 นั้น ทั้ง 4 สาวเพิ่งขึ้นเวทีไปรับรางวัล Best Metaverse Performance ไปเอง

แต่สิ่งที่กลายมาเป็นสิ่งที่ต้องจารึกในประวัติศาสตร์ก็คือ การที่ ลิซ่า เป็นผู้ชนะรางวัล Best K-pop จากซิงเกิลเดี่ยว Lalisa ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว โดยในเวลาเพียง 11 เดือนที่ผ่านมา เพลง Lalisa ทำสถิติมีผู้ชมทางยูทิวบ์ (YouTube) แล้วถึง 531 ล้านครั้ง

ลิซ่า ในชุดสีดำของห้องเสื้อ ซีลีน (Celine) ก้าวขึ้นรับรางวัล Moon Man อันเป็นสัญลักษณ์ของงานด้วยอาการตื่นเต้นระคนดีใจ ก่อนที่จะกล่าวขอบคุณสำหรับสิ่งที่เธอเรียกว่าเป็น wonderful honor หรือเกียรติอันแสนวิเศษ และขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งแฟน ๆ Blink และเพื่อนร่วมวงทั้ง 3 ก่อนจะกล่าวคำว่า “ขอบคุณค่ะ” พร้อมพนมมือไหว้และก้าวลงจากเวทีไป

  • ที่มา: อีนิวส์ เอ็มทีวี และ billboard.com
XS
SM
MD
LG