ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กลุ่ม ISIS ขู่จะสังหารตัวประกันอเมริกันอีกเพื่อตอบโต้ความช่วยเหลือทางทหารของสหรัฐฯ ต่ออิรัก


James Foley
James Foley
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:40 0:00
Direct link

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของสหรัฐฯ และอังกฤษกำลังตรวจสอบวิดีโอเทปการสังหารนาย James Foley ผู้สื่อข่าวอเมริกันที่ถูกลักพาตัวไปในซีเรีย โดยผู้ลงมือสังหารเป็นชายชุดดำสวมหมวกคลุมศีรษะที่พูดสำเนียงอังกฤษ ซึ่งหลังการสังหารนาย James Foley แล้วกลุ่ม ISIS ยังนำผู้สื่อข่าวอเมริกันอีกคนหนึ่งมาแสดงต่อกล้องและขู่จะสังหารตัวประกันอเมริกันผู้นี้อีกเพื่อตอบโต้ความช่วยเหลือทางทหารของสหรัฐฯ ในอิรัก

และนาย Shiraz Maher นักวิเคราะห์ของ International Center for the Study of Radicalization ในอังกฤษชี้ว่าขณะนี้ยังมีตัวประกันต่างชาติที่ถูกกลุ่ม ISIS ควบคุมอยู่อีกหลายคน เช่นชาวอเมริกันสามคนและชาวอังกฤษสองคนรวมถึงพลเมืองของประเทศอื่นๆ ในยุโรปอีกด้วย ทั้งที่เป็นผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานบรรเทาทุกข์

ขณะเดียวกัน นาย Philip Hammond รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษได้เตือนเรื่องอันตรายที่กลุ่มนักรบเพื่อสงครามศาสนา หรือ Jihadists อาจสร้างขึ้นต่อประเทศตะวันตก เนื่องจากขณะนี้มีคนสัญชาติอังกฤษที่เข้าร่วมขบวนการดังกล่าวในจำนวนไม่น้อย ซึ่งคนเหล่านี้อาจเดินทางกลับประเทศอังกฤษและเป็นภัยคุกคามต่อสังคมได้

XS
SM
MD
LG