ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Jeb Bush แสดงท่าทีเป็นอิสระด้านความคิดจากคนในครอบครัวก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้า


ทายาทการเมืองแห่งตระกูล Bush กล่าวว่าตนสั่งสมประสบการณ์และเพิ่มพูนความคิดในเรื่องต่างๆ ที่เป็นตัวของตัวเอง

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:04 0:00
Direct link

Jeb Bush ทายาทการเมืองแห่งตระกูล Bush ออกมาแสดงจุดยืนในความเป็นอิสระด้านความคิดจากคนในครอบครัว ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้า

อดีตผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า ซึ่งเป็นทายาทตระกูล 'Bush' คนที่ 3 ที่คาดว่าจะก้าวสู่เส้นทางชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี ย้ำว่า​ เขาสั่งสมประสบการณ์และเพิ่มพูนความคิดในเรื่องต่างๆ และมีความเป็นตัวของตัวเอง

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นที่นครชิคาโก ระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์แสดงวิสัยทัศน์รื่องการเมืองโลก ท่ามกลางความคาดหมายว่าเขาจะลงแข่งเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันเพื่อชิงชัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปีหน้า

เขายังได้วิจารณ์นโยบายต่างประเทศของประธานาธิบดีโอบามาว่าขาดความเด็ดขาดในการตัดสินใจและความต่อเนื่อง และเสริมว่ามิตรของอเมริกาขณะนี้ขาดความเชื่อมั่นในสหรัฐ และศัตรูก็ยำเกรงอเมริกาน้อยลง

เนื่องจาก Jeb Bush อดีตผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า เป็นลูกชายประธานาธิบดี George H. W. Bush และน้องชายของ George W. Bush ผู้นำสหรัฐก่อนหน้าประธานาธิบดีโอบามา เขาจึงถูกเปรียบเทียบบ่อยๆ กับพ่อและพี่ของเขา

การรักษาระยะห่างจากคนในตระกูล โดยเฉพาะพี่ชายของเขาดูเหมือนจะเป็นยุทธศาสตร์ทางการเมือง เพราะสงครามอิรักภายใต้การนำของอดีต ประธานาธิบดี George W. Bush สร้างความไม่พอใจต่อคนสหรัฐจำนวนมาก

ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนโดย มหาวิทยาลัย Quinnipiac ชี้ว่าคนมากกว่าหนึ่งในสามของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในรัฐ ไอโอวา โคโลราโด และเวอร์จิเนีย อาจไม่สนับสนุน Jeb Bush

รายงานโดย Jim Malone และรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
ท่านสามารถฟังรายละเอียดของข่าวชิ้นนี้จากคลิปรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG