ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สถิติใหม่! ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในญี่ปุ่นทะลุ 1 พันคนในวันเดียว


Virus Outbreak Japan
Virus Outbreak Japan

สำนักข่าวเอ็นเอชเครายงานยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในญี่ปุ่นเมื่อวันพุธวันเดียวว่า มีจำนวนมากกว่า 1,200 คนโดยประมาณ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศในหนึ่งวันทะลุหลักพันคน

ตัวเลขดังกล่าวมาจากการรวบรวมข้อมูลจากทางการท้องถิ่นต่างๆ รวมถึงเมืองที่มีประชากรในย่านตัวเมืองจำนวนมาก เช่น นครโอซากาที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อในวันพุธที่ 221 คน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พบผู้ติดเชื้อมากกว่า 200 คนในโอซากาภายในวันเดียว

ทางด้านจังหวัดไอจิทางตอนกลางของญี่ปุ่นก็พบผู้ติดเชื้อ 167 คน ส่วนจังหวัดโอกินาวะทางตอนใต้ แม้จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อค่อนข้างต่ำที่ 44 คน แต่ก็เป็นตัวเลขที่สูงกว่าวันอังคารถึงสองเท่า และยังไม่รวมผู้ติดเชื้อจากการระบาดในฐานทัพสหรัฐฯ ในตัวจังหวัด นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดอิวาเตะสองราย ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่เคยพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดนี้มาก่อนน

โยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันพุธว่า ทางรัฐบาลเตรียมสนับสนุนพื้นที่ที่เริ่มมีสถานที่กักตัวและรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง เขายังกล่าวโทษการรวมตัวกันของผู้คนโดยไม่รักษาระยะห่างทางสังคมว่าทำให้การระบาดกลับมาพุ่งสูงขึ้น โดยนับจนถึงวันอังคาร มีการรวมตัวของผู้คนถึง 550 จุดทั่วประเทศ

XS
SM
MD
LG