ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ช็อค!! มือปืนในชุดซานต้า กราดยิงผู้คนในย่านบันเทิงคืนฉลองปีใหม่ที่อิสตันบุล เสียชีวิตอย่างน้อย 35 ราย


APTOPIX Turkey Attack
APTOPIX Turkey Attack

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 รายและบาดเจ็บอีกหลายสิบคน จากเหตุการณ์โจมตีไนท์คลับแห่งหนึ่งในนครอิสตันบุล ประเทศตุรกี ระหว่างการเฉลิมฉลองในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นาย Vasip Şahin ผู้ว่าการนครอิสตันบุล เปิดเผยว่าเหตุดังกล่าวเป็นการโจมตีจากผู้ก่อการร้ายที่ใช้อาวุธปืนยาวกราดยิงใส่ฝูงชนอย่างโหดร้ายภายในไนท์คลับชื่อ Reina ในย่าน Ortakoy ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวกลางคืนยอดนิยมของบุคคลที่มีชื่อเสียงและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในนครอิสตันบุล

รายงานข่าวระบุว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายคนอยู่ในกลุ่มผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

APTOPIX Turkey Attack
APTOPIX Turkey Attack

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตุรกีได้วางกำลังปิดล้อมเพื่อติดตามคนร้าย แต่ยังไม่พบตัว

พยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ระหว่างเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวราวๆ 600 คน อยู่ในสถานบันเทิงดังกล่าว นักท่องเที่ยวหลายคนต้องกระโดดหนีลงน้ำเพื่อหลบวิถีกระสุน

ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนจำนวนหนึ่งถูกยิงบริเวณด้านนอกสถานบันเทิง ก่อนที่มือปืนจะเดินเข้าไปด้านใน

จนถึงขณะนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่ามือปืนที่ลงมืออาจจะมีมากกว่า 1 คน แต่สถานีโทรทัศน์ NTV ในตุรกีรายงานว่า 1 ในมือปืนสวมใส่ชุดซานตาคลอส เข้าไปในไนท์คลับก่อนจะกราดยิงอย่างโหดเหี้ยม

อย่างไรก็ตามจนถึงยังไม่มีการอ้างความรับผิดชอบว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด

XS
SM
MD
LG