ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อีร์ฟาน ข่าน นักแสดงอินเดียชื่อดัง เสียชีวิตในวัย 53 ปี


FILE - Actor Irrfan Khan poses for a portrait to promote the film "Puzzle" during the Sundance Film Festival in Park City, Utah, Jan. 22, 2018.
FILE - Actor Irrfan Khan poses for a portrait to promote the film "Puzzle" during the Sundance Film Festival in Park City, Utah, Jan. 22, 2018.

อีร์ฟาน ข่าน นักแสดงชาวอินเดียที่ไปมีชื่อเสียงโด่งในฮอลลีวู้ด และเป็นที่รู้จักจากผู้ชมทั่วโลก หลังปรากฏตัวในภาพยนตร์ชื่อดังมากมาย เสียชีวิตลงในวัย 53 ปี จากอาการที่เกี่ยวข้องกับโรคมะเร็ง

อีร์ฟาน ข่าน ที่มีคนขนานนามว่าเป็นนักแสดงที่มีความสามารถมากที่สุดคนหนึ่งของอินเดีย เริ่มเป็นที่คุ้นหน้าสำหรับผู้ชมนอกประเทศในวงกว้าง จากภาพยนตร์สัญชาติอังกฤษ Slumdog Millionaire หรือที่ตั้งชื่อเป็นภาษาไทยว่า “สลัมด็อก มิลเลียนแนร์ คำตอบสุดท้าย...อยู่ที่หัวใจ” ที่ออกฉายในปี ค.ศ. 2008 และประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และรางวัลจากหลายเวที ก่อนจะร่วมงานกับผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังของฮอลลีวู้ดอีกมากมาย ทั้ง Life of Pi ชีวิตอัศจรรย์ของพาย The Amazing Spider-man และ Jurassic World

ข่าน ประกาศออกมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ว่าเขาตรวจพบมะเร็งเน็ต ซึ่งเป็นมะเร็งชนิดที่พบได้น้อย ก่อนจะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และเขาเพิ่งเข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อในลำไส้ ในห้องไอซียู ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนครมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ข่าวการจากไปของนักแสดงผู้มากความสามารถนี้ นำมาซึ่งคำไว้อาลัยจากแฟนๆ ทั่วโลก รวมทั้งนักแสดงและนักการเมืองมากมายในอินเดีย ซึ่งรวมถึง นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ที่กล่าวว่า การเสียชีวิตของ ข่าน เป็นการสูญเสียของโลกภาพยตร์และการละคร และผู้คนจะจดจำเขา ในฐานะนักแสดงผู้มีความสามารถแสดงบทบาทผ่านสื่อแขนงต่างๆ ได้เสมอ

XS
SM
MD
LG