ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ซีอีโอ ‘อินเทล’ ลาออกกะทันหัน เหตุมีสัมพันธ์ใกล้ชิดกับคนร่วมองค์กร


FILE - Intel CEO Brian Krzanich delivers a keynote speech at CES International, Jan. 8, 2018, in Las Vegas.
FILE - Intel CEO Brian Krzanich delivers a keynote speech at CES International, Jan. 8, 2018, in Las Vegas.

ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอินเทล (Intel) ประกาศลาออกกะทันหัน หลังละเมิดกฏของบริษัท ที่ห้ามมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับคนในองค์กร

นายไบรอัน คซานิช (Brian Krzanich) ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอินเทล คอร์ป ประกาศลาออกในวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น หลังจากผลการสอบสวนในองค์กรว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพนักงานของบริษัทอินเทลรายหนึ่ง ซึ่งเป็นการละเมิดกฏของบริษัท

ทางบริษัท อินเทล ได้ออกแถลงการณ์ว่า นายคซานิชได้ละเมิดกฎระเบียบของบริษัทที่ห้ามผู้บริหารทุกคนมีความสนิทสนมใกล้ชิดกับพนักงานมากจนเกินไป และจากความคาดหวังว่าพนักงานทุกคนจะต้องเคารพในคุณค่าและยึดมั่นกฏระเบียบของบริษัท ทางบอร์ดบริหารจึงยอมรับการลาออกของนายคซานิช

ทั้งนี้ นายโรเบิร์ต สวอน ที่เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของอินเทล จะเข้ามารับตำแหน่งรักษาการซีอีโอ ในระหว่างที่บอร์ดบริหารได้เริ่มต้นกระบวนการสรรหาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนนายคซานิช ขณะที่หุ้นของอินเทลร่วงลงร้อยละ 1.5 ในการซื้อขายช่วงเช้า จากข่าวการลาออกของนายคซานิช

การลาออกแบบสายฟ้าแลบนายคซานิช ที่ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทอินเทล มาร่วม 5 ปี นั้น ทำให้เขากลายเป็นผู้บริหารระดับสูงรายล่าสุด ที่ตกเป็นประเด็นฉาวเรื่องการประพฤติตนที่ไม่เหมาะสมทางเพศในที่ทำงาน ท่ามกลางกระแสสังคมที่ออกมาเคลื่อนไหวภายใต้แคมเปญ #MeToo ที่หญิงชายทั่วโลกออกมาเปิดเผยเรื่องการถูกคุกคามทางเพศของตัวเอง

XS
SM
MD
LG